Đánh bại Barca, Atletico Madrid hiên ngang vào bán kết
EmailPrintAa
08:15 10/04/2014

Xuất sắc vượt qua Barca với bàn thắng sớm của Koke ở trận lượt về, Atletico hiên ngang tiến vào bán kết sau 40 năm chờ đợi.

Có được lợi thế với trận hoà 1 - 1 tại Nou Camp, Atletico Madrid chỉ cần cầm hoà Barca  0 - 0 ở trận lượt về là họ có thể giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Diego Simeone đã làm được hơn như vậy. Với lối chơi hợp lý, CLB của thủ đô Madrid đã đánh bại gã khổng lồ xứ Catalan với tỷ số 1 - 0 với bàn thắng của Koke ngay phút thứ 5. Với kết quả đó, Atletico chấm dứt hy vọng của Barcelona tại Champions League mùa này với tổng tỷ số hai lượt trận đi và về là 2 – 1.

Đây là lần đầu tiên sau 40 năm, đội bóng của thủ đô Madrid mới có được thành tích lọt vào bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu. Còn với Barcelona, họ đang đánh mất dần vị thế của mình khi không thể có lần thứ 6 liên tiếp góp mặt tại vòng 4 đội mạnh nhất.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, sử dụng lối chơi phủ đầu, ngay sau tiếng còi khai cuộc Atletico đã tràn lên và sớm giành được lợi thế. Phút thứ 5, từ pha phát bóng lên của thủ thành Courtois, Andrian tung cú sút cực mạnh nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng cho đội chủ nhà. Bóng bật ra đến chân Koke,  sau một loạt các pha phối hợp, cú đệm bóng cận thành trái phá đã đem về bàn thắng mở tỷ số cho Atletico. 1 - 0, và đồng hồ mới chỉ phút thứ 5.

 

Koke ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 (ảnh: Getty) 

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, đội chủ nhà đã hoàn toàn làm chủ thế trận suốt 45 phút của hiệp 1. Năm lần bảy lượt Barca phải nhờ đến khung gỗ mới có thể tránh được việc nhận thêm bàn thua. Sự thiếu linh hoạt đến từ bộ ba Xavi - Busquets - Iniesta đã khiến cho đội hình Barca bị cắt xẻ trước lối đá nhanh của Atletico.

Tranh cãi đã xảy ra ở phút 42 khi Cesc Fabregas bị ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho Barcelona được hưởng quả 11m. 45 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với sự áp đảo của Barcelona, họ kiểm soát bóng đến 70% nhưng không thể chọc thủng lưới của Courois.

Bước vào hiệp 2, sau rất nhiều lần bị vận may ngoảnh mặt, Atletico trở lại với lối đá phòng ngự phản công quen thuộc, điều này đã tạo ra cơ hội cho Barca vùng lên. Thế nhưng trong một ngày buồn thì điều duy nhất và đội bóng xứ Catalan hơn đối thủ là thời gian kiểm soát bóng. 

 

Thất bại, Barca chấp nhận nhìn hai đội bóng thành Real bước vào bán kết C1 

Gần như cả hiệp 2 bóng lăn bên phân sân của Atletico nhưng không có một cơ hội nào thực sự nguy hiểm từ phía Barca ngoài cú móc vole của Xavi ở phút 48.

Trái lại cứ mỗi lần bóng được đưa sang phần sân của Barca là một lần Pinto phải vất vả chống đỡ. Lần lượt Diego, Gabi rồi Rodriguez có những cú sút khiến các cule phải thót tim.

Trận đấu trôi về những phút cuối cũng là lúc mà hi vọng đã tắt với người Catalan. Thất bại chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận, Barca đành chấp nhận nhìn Atletico cùng với Real bước vào bán kết Champions League./.

Đội hình ra sân

Atletico: Thibaut Courtois, Diego Godin, Filipe Luis, Miranda, Juanfran, Tiago, Gabi, Koke, Raul Garcia, Adrian Lopez, David Villa.

Barca: Pinto, Dani Alves, Mascherano, Marc Bartra, Jordi Alba, Xavi, Sergio Busquets, Iniesta, Fabregas, Messi, Neymar.


    Ý kiến bạn đọc