100 triệu bản quyền Windows 8 bán ra sau 6 tháng
EmailPrintAa
15:13 08/05/2013

Sau 6 tháng bán ra thị trường, hôm qua, Microsoft cho biết hãng đã bán được hơn 100 triệu bản quyền Windows 8. Đây là một thành tích không tồi khi mà giới công nghệ tỏ ra không hào hứng với nền tảng mới nhất này.

Theo bà Tami Reller, Giám đốc tài chính và marketing của Microsoft, doanh số của Windows 8 đã tăng mạnh từ tháng 1 đầu năm nay. Tại thời điểm đó, doanh số của Windows mới đạt 60 triệu bản quyền.

Thực tế, con số này cho thấy Windows 8 đã có tốc độ tăng trưởng ngang bằng với doanh số kỷ lục của Windows 7, vốn là hệ điều hành bán chạy nhất từ trước đến nay của Microsoft. Tuy nhiên, ông lớn đến từ xứ Redmond không ăn mừng trước thành tích này. “Tôi cảm thấy đây là một kết quả tốt, nhưng vẫn chưa đủ”, bà Reller nhấn mạnh.

Microsoft cho rằng việc Windows 8 chậm đến tay người tiêu dùng là do có quá ít số lượng máy tính màn hình cảm ứng được bán ra thị trường tại thời điểm hệ điều hành này ra mắt. 

Theo Microsoft, trong năm nay sẽ có hơn 2.400 thiết bị mới chạy hệ điều hành Windows 8 và RT, và giới công nghệ cho rằng phiên bản nâng cấp Blue của Windows 8 chuẩn bị ra mắt có thể sẽ là đòn bẩy giúp Microsoft bán được nhiều hệ điều hành hơn bởi Windows Blue được cho là sẽ khắc phục một số vấn đề mà người dùng đang gặp phải trên Windows 8.

Bà Reller cho biết 100 bản quyền Windows 8 đã được bán ra thị trường bao gồm cả những phiên bản được bán cho các nhà sản xuất để cài đặt trước trên máy tính, và cả các bản nâng cấp lên Windows 8 với giá 15 USD.

Trong khi đó, trên gian hàng Windows Store, bà Reller cho biết số lượng tải trên Windows Store đã tăng gấp 6 lần kể từ khi ra mắt, “vượt qua tốc độ tăng trưởng của iOS trong năm đầu tiên phát triển ứng dụng”.

Theo khảo sát của MetroStoreScanner, Windows Store hiện đang có gần 68.000 ứng dụng, tăng từ con số 40.000 ứng dụng trong tháng 1.

Microsoft cho rằng Windows 8 không phải là “bom xịt” như Windows Vista và hãng phần mềm Mỹ đang lắng nghe và sẽ dần cải tiến theo nhu cầu của người dùng.


    Ý kiến bạn đọc