Bác Hồ thăm lớp mẫu giáo tại chiến khu Việt Bắc
EmailPrintAa
16:58 01/06/2022

Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm đặc biệt cho các em thiếu nhi. Nhìn bức ảnh “Bác Hồ thăm lớp mẫu giáo tại chiến khu Việt Bắc ngày 19-5-1953”, người xem thấy rõ hình ảnh Người lãnh tụ vĩ đại của dân tộc giản dị, thân mật, gần gũi với các cháu thiếu nhi và nét mặt vui mừng của các cháu khi được ngồi bên Bác đã bộc lộ tình cảm thân thương, trìu mến mà các cháu dành cho Bác Hồ.

Giờ đây, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về cõi vĩnh hằng và các em thiếu nhi trong bức ảnh này thì nay cũng đã ở tuổi “thất thập cổ lai hy” nhưng tác phẩm nhiếp ảnh này sẽ mãi sống trong lòng người xem bởi dấu ấn sâu đậm về tình cảm vô cùng lớn lao mà Bác dành cho các cháu.

Bức ảnh “Bác Hồ thăm lớp mẫu giáo tại chiến khu Việt Bắc ngày 19-5-1953”. Ảnh: Bảo tàng Hồ Chí Minh cung cấp.

Điều mà Bác Hồ đặc biệt quan tâm và luôn luôn nhắc nhở, khích lệ các cháu là học sao cho tốt, cho giỏi, bởi “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Đây là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh trích trong “Thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa”, ngày 15-9-1945.

Thế hệ thiếu nhi Việt Nam ngày nay chỉ được gặp Bác qua các tác phẩm nhiếp ảnh hoặc những bộ phim tài liệu nhưng khắc sâu trong tâm trí của các em là hình ảnh về Người lãnh tụ dẫu bận bịu nhiều việc nước nhưng vẫn dành thời gian để đến các trường học thăm các cháu, Người luôn dành tình yêu thương đặc biệt cho những mầm non tương lai của nước nhà.

Nhớ ơn Bác, toàn thể thiếu nhi Việt Nam nguyện cố gắng học tập, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ như Người hằng mong đợi.

Nguồn: KHÁNH HUYỀN/qdnd.vn

( https://www.qdnd.vn/ban-doc/nguoi-trong-anh/bac-ho-tham-lop-mau-giao-tai-chien-khu-viet-bac-696042 )


    Ý kiến bạn đọc