Can Lộc vinh danh 20 tập thể, cá nhân tiêu biểu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
EmailPrintAa
14:27 20/05/2016

Nhân dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối ngày 19/5/2016, Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, vinh danh các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

 

 

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Giám đốc Công an tỉnh
                     tặng ảnh Bác cho các điển hình tiên tiến

 

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, việc học tập và làm theo tấm gương của Bác ở huyện Can Lộc ngày càng đi vào chiều sâu với những việc làm thiết thực. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động: Tuyên truyền miệng của đội ngũ báo cáo viên cấp ủy huyện và cơ sở; phương tiện thông tin đại chúng; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thi tìm hiểu, sinh hoạt đảng, đoàn, hội... các nội dung cơ bản của Chỉ thị đã được cụ thể hóa, góp phần củng cố, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc học tập và làm theo gương Bác.

Việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đại đa số cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở đã nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu, tinh thần trách nhiệm trước công việc và nhân dân, nói đi đôi với làm, dám làm, dám chịu trách nhiệm; rèn luyện phong cách quần chúng, gần gũi, gắn bó mật thiết với quần chúng nhân dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, trước hết. Điều này thể hiện sinh động và rõ nét ở  kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng địa phương, đơn vị, đặc biệt là trong vận động nhân dân góp công, góp của, hiến đất để mở rộng, xây dựng đường giao thông nông thôn, chung sức thực hiện các tiêu chí nông thôn mới…

Thực hiện chủ trương "Nêu cao lòng nhân ái, hành động vì người nghèo", mỗi cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn được giao giúp đỡ từ 1 đến 2 hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, với các hình thức giúp đỡ về tiền mặt, con giống, các đồ dùng, vật dụng thiết yếu và hàng vạn ngày công giúp đỡ hàng trăm hộ nghèo. Những việc làm, nghĩa cử cao đẹp đã góp phần giúp các hộ nghèo khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Từ đó, xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến làm theo lời Bác. Trong 5 năm qua, huyện Can Lộc đã vinh danh 108 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trên nhiều lĩnh vực. Nhiều cá nhân là những con người bình dị, với nghề nghiệp khác nhau nhưng đều trăn trở, miệt mài, thầm lặng làm tốt công việc của mình, góp phần vào sự phát triển chung của ngành, địa phương.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc đã vinh danh 10 tập thể và 10 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, các đại biểu, đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục đặc sắc, ý nghĩa, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, quê hương đất nước và chào mừng ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Võ Quang Đạt (Huyện ủy Can Lộc)


    Ý kiến bạn đọc