Can Lộc vinh danh các tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo Bác
EmailPrintAa
17:34 13/05/2021

Sáng ngày 12/5/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Biểu dương các tập thể điển hình

Trong 5 năm qua, cấp ủy các cấp huyện Can Lộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW nghiêm túc và đi vào thực chất. Đã tổ chức 05 lớp chuyên đề cho đội ngũ cán bộ cốt cán toàn huyện với trên 2.000 lượt người tham gia; 116 lớp cho trên 32.000 lượt đoàn viên, hội viên ở cơ sở.

Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Quy định số 101-QĐ/TW của Bộ Chính trị và Quy định số 890-QĐ/Tu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu; Quy định số 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên...

Cấp ủy, chính quyền các cấp đã chỉ đạo tuyên truyền, vận động, tập hợp sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đưa huyện Can Lộc đạt nhiều kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đưa huyện Can Lộc đạt chuẩn huyện nông thôn mới trước 01 năm so với kế hoạch. Qua các phong trào, đã xuất hiện nhiều gương điển hình trong hiến đất, hiến cây cho xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ bạn nghèo, hỗ trợ người bệnh, hiến máu tình nguyện... đã lan toả sâu rộng.

Biểu dương các cá nhân điển hình

Qua 5 năm triển khai thực hiện, toàn huyện đã có 132 tập thể, 442 cá nhân điển hình được vinh danh ở cơ sở; 30 tập thể và 40 cá nhân điển hình được vinh danh cấp huyện; 03 tập thể và 03 cá nhân được vinh danh và nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, 01 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá về những kết quả đạt được trên các lĩnh vực, chia sẻ những cách làm hay, bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ở địa phương, đơn vị mình.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc đã vinh danh và trao tặng giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân điển hình tiên tiến có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo huyện Can Lộc đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Trần Trung Thực, thôn Sơn Thủy, xã Mỹ Lộc đã có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Võ Quang Đạt (Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Can Lộc)


    Ý kiến bạn đọc