Chuyển biến cả về nhận thức và hành động
EmailPrintAa
08:51 15/04/2013

Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai và thực hiện ở Trường Quân sự tỉnh đến nay đã gần 6 năm. Với chủ trương làm tới đâu chắc tới đó, đúng quy trình, không phô trương hình thức, CVĐ đã được đông đảo đảng viên và quần chúng nhà trường quan tâm, tạo được chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động.

Tình hình tư tưởng đạo đức, lối sống, thái độ, trách nhiệm, phương pháp, tác phong, ý thức xây dựng nhà trường, thực hiện chức trách nhiệm vụ của cán bộ, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp chuyển biến rõ nét. Hiện tượng vi phạm kỷ luật quân đội giảm đáng kể. Kết quả đó đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng công tác GD-ĐT rèn luyện đội ngũ đảng viên, cán bộ; xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh (TSVM) xây dựng nhà trường vững mạnh toàn diện.

Để đạt được kết quả trên, các cấp ủy đảng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để đảng viên và quần chúng nhận thức đầy đủ, đúng đắn về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; ban hành chương trình hành động của đảng ủy; kế hoạch của ban chỉ đạo và đề ra quy chế bảo đảm đúng mục đích, yêu cầu, sát đặc điểm nhiệm vụ của nhà trường.

Quá trình thực hiện đúng hướng dẫn của trên, trong đó chú trọng làm rõ tấm gương đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; tình thương yêu đối với con người, sự tận tụy hy sinh, phấn đấu hết mình vì nước, vì dân trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của Hồ Chí Minh.

Mặt khác, nhà trường yêu cầu các bộ phận phải liên hệ, vận dụng tư tưởng và tấm gương của Bác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để xây dựng đội ngũ đảng viên, cán bộ thực sự tiên phong, gương mẫu về nhận thức, tư tưởng, phương pháp, tác phong công tác, đạo đức, lối sống. Từ đó, làm chuyển biến mạnh mẽ việc từ học tập sang làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Để thực hiện tốt điều đó, Đảng ủy nhà trường chỉ đạo các cấp ủy, chi bộ xây dựng tiêu chuẩn, đạo đức phù hợp với tính chất, nhiệm vụ từng loại hình chi bộ và sát đối tượng đảng viên, cán bộ để phấn đấu rèn luyện. Đối với đảng viên, giáo viên tập trung nâng cao bản lĩnh, ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, lối sống, trình độ năng lực và phương pháp giảng dạy. Đối với đảng viên cán bộ, cán bộ quản lý phải tu dưỡng, rèn luyện toàn diện về bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình hết lòng vì học viên, có năng lực và phương pháp giáo dục quản lý học viên.

Gần 6 năm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chất lượng xây dựng Đảng, xây dựng nhà trường có chuyển biến tích cực, toàn diện, có mặt đi vào chiều sâu vững chắc. Đa số đảng viên, cán bộ nhà trường tự giác gương mẫu trong thực hiện phong trào. Tình hình tư tưởng, đạo đức lối sống, thái độ trách nhiệm, phương pháp tác phong công tác, ý thức thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí trong cán bộ, đảng viên có chuyển biến tích cực; mối quan hệ đồng chí, đồng đội, cấp trên cấp dưới ngày càng gắn bó chặt chẽ hơn.

Kết quả đánh giá phân loại và bình xét chất lượng đảng viên và tổ chức đảng cuối năm 2012 có 100% đảng bộ, chi bộ đạt TSVM, 82,7% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt là số đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao hơn năm 2011, uy tín, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chi bộ và chỉ huy các cấp tăng cao.

Có thể nói, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo động lực thi đua sôi nổi trong dạy, học và phục vụ; chất lượng đội ngũ cán bộ không ngừng được nâng cao. Nét nổi bật trong việc thực hiện và làm theo tấm gương của Bác đã thực sự làm chuyển biến về ý thức, trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ, phẩm chất đạo đức, lối sống của đa số đảng viên, cán bộ trước quần chúng. Phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí về thời gian làm việc, điện, nước được cán bộ, đảng viên chấp hành triệt để.

Với những kết quả đạt được, cấp ủy, chỉ huy các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu, góp phần xây dựng đảng bộ TSVM, xây dựng nhà trường chính quy, mẫu mực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ GD-ĐT trong giai đoạn mới.


    Ý kiến bạn đọc