Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh quan tâm xây dựng và biểu dương gương điển hình tiên tiến
EmailPrintAa
21:04 29/06/2023

Thời gian qua, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng được nhiều gương điển hình trong học tập, lao động sáng tạo.

Đồng chí Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối tặng hoa và Giấy chứng nhận cho các gương điển hình trong học tập, lao động sáng tạo giai đoạn 2020 - 2023

Đảng ủy Khối đã triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 và Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị, các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các nội dung sinh hoạt chuyên đề, nhất là chuyên đề về “học tập và làm theo Bác”, chuyên đề “tự soi, tự sửa”, phát động các phong trào thi đua, lao động sáng tạo.

Từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, Đảng ủy Khối đã ban hành 15 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW; quan tâm bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiêu biểu.

Các cấp ủy cơ sở đã ban hành kế hoạch, phát động các phong trào thi đua trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Định kỳ hằng tháng, cấp ủy cơ sở đã đánh giá việc thực hiện, kịp thời biểu dương các tấm gương tiêu biểu, các điển hình tiên tiến tại các lễ chào cờ và dịp kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác; từ đầu nhiệm kỳ đến nay, có 180 tập thể, 441 cá nhân được tuyên dương ở các cấp.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành Kế hoạch số 25-KH/ĐUK, ngày 12/4/2023 về tổ chức tuyên dương các điển hình học tập, lao động sáng tạo giai đoạn 2020 - 2023; đã có 65 cá nhân điển hình được các tổ chức cơ sở đảng gửi lên đề nghị xét chọn.

Trên cơ sở tiêu chuẩn về thành tích cá nhân, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã xét 30 gương điển hình trong học tập, lao động sáng tạo giai đoạn 2020 - 2023, các điển hình được lựa chọn là những tấm gương tiêu biểu về ý chí rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong học tập và công tác, lao động; có tư tưởng, việc làm đột phá, dám nghĩ, dám làm; có các công trình, đề tài, sáng kiến cụ thể được ứng dụng trong thực tiễn, mang lại hiệu quả lớn tại cơ quan, doanh nghiệp; đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế trong các lĩnh vực: Quản lý; công tác xây dựng đảng; công tác đoàn thể; nghiên cứu khoa học; giáo dục; quản lý nhà nước, hành chính sự nghiệp; sản xuất, kinh doanh. Riêng đối với các gương là người quản lý ngoài thành tích của cá nhân thì phải gắn với kết quả chung của tập thể. Vừa qua, Đảng ủy Khối đã tổ chức tuyên dương 30 gương điển hình trong học tập, lao động sáng tạo giai đoạn 2020 - 2023, tặng biểu trưng lưu niệm cho 16 gương điển hình (trong số 30 gương) có số lượt bình chọn nhiều nhất trong cuộc bình chọn trực tuyến trên Trang Thông tin điện tử Đảng bộ Khối được tổ chức.

Thời gian tới, Đảng ủy Khối tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các phong trào thi đua, lao động sáng tạo; nỗ lực hoàn thành Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Phan Xuân Bính (Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh)


    Ý kiến bạn đọc