Một quân nhân làm theo lời Bác
EmailPrintAa
14:55 19/12/2014

Là đảng viên, cán bộ công tác tại Kho K19 thuộc Phòng Kỹ thuật - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, đại úy Đậu Bá Xuân thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp trong thành tích chung của đơn vị.
 

Đại úy Đậu Bá Xuân kiểm tra vũ khí

 

Ghi nhớ lời dạy của Bác kính yêu: “Vũ khí là mồ hôi nước mắt của đồng bào, là xương máu của bộ đội. Vì vậy phải quý trọng nó, phải tiết kiệm, ngăn nắp, phải sử dụng hợp lý”. Từ một chiến sỹ quân khí, đồng chí Đậu Bá Xuân từng bước phấn đấu trở thành Trung đội trưởng Trung đội bảo quản vũ khí với cấp bậc đại úy. Đồng chí đã phát huy vai trò gương mẫu của người đảng viên, không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ về mọi mặt, đặc biệt trong lĩnh vực chuyên môn kỹ thuật nhằm quản lý, sử dụng hiệu quả vũ khí trang bị kỹ thuật hiện đại, cùng với tập thể đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp, ứng dụng trong công tác bảo quản, bảo dưỡng, sữa chữa, cất giữ vũ khí, trang bị kỹ thuật, góp phần tiết kiệm vật tư ngân sách, giảm thất thoát hư hỏng, độc hại, công sức lao động. Đại úy Đậu Bá Xuân tâm sự: “Xác định rõ vũ khí  là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức mạnh chiến đấu của quân đội, tôi luôn trăn trở với chức trách nhiệm vụ được giao, không ngừng phấn đấu để đưa công tác bảo dưỡng vũ khí, trang bị kỹ thuật từng bước chính qui và đưa chất lượng vũ khí đáp ứng yêu cầu chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang toàn tỉnh”.

Hiểu rõ tầm quan trọng của việc bão dưỡng, bảo quản trang thiết bị, vũ khí đến việc thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện, cơ động, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang, với những kinh nghiệm và hiểu biết của mình, đại úy Đậu Bá Xuân thường xuyên nhắc nhở, động viên đồng nghiệp, chiến sỹ cùng đẩy mạnh phong trào giữ tốt, dùng bền, an toàn, tiết kiệm, bảo quản, bảo dưỡng tốt nhằm kéo dài tuổi thọ của vũ khí, trang thiết bị. Với sự hăng say hết mình vì công việc, anh Xuân đã truyền cảm hứng cho đồng đội. Vì vậy, cán bộ trong Trung đội nhiều người tích cực nghiên cứu, áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào thực tiễn công việc, nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác.

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, với vai trò cấp ủy viên, phụ trách tổ Đảng, anh Xuân đã bám sát nhiệm vụ của đơn vị, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, thế mạnh của từng người để phát động việc học tập và làm theo gương Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn cũng như rèn luyện tác phong, phẩm chất đạo đức của người bộ đội. Vì vậy, mỗi cán bộ, chiến sỹ đã học tập Bác từ những điều giản dị, những hành động đơn giản trong thực tế để từ đó làm việc tốt hơn, hăng say hơn. Gạt đi những giọt mồ hôi, sự căng thẳng của công việc là những giờ luyện tập thể thao, văn nghệ. Là Bí thư đoàn cơ sở Phòng Kỹ thuật, anh Đậu Bá Xuân không ngừng nỗ lực phấn đấu để đưa phong trào hoạt động của thanh niên có hiệu quả thiết thực. Trong chương trình hành động của đoàn, anh cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành cụ thể hóa nhiệm vụ sát với yêu cầu, thực tế của từng đơn vị để xây dựng kế hoạch cụ thể, xây dựng bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm, khơi dây nhiệt huyết trong thanh niên. Từ đó đoàn viên, thanh niên luôn xác định rõ vai trò trách nhiệm của mình, tích cực tham gia các phong trào. Thời gian qua, nhiều đồng chí đã có sáng kiến, giải pháp tham dự giải thưởng Nguyễn Viết Xuân do Quân khu tổ chức. Đại tá Trần Hậu Bình - Chủ nhiệm Phòng Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh khẳng định: “Đồng chí Đậu Bá Xuân là tấm gương sáng trong đơn vị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí luôn nêu cao tinh thần vượt khó, tích cực học tập, rèn luyện và có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả bảo dưỡng, sữa chữa vũ khí, tiết kiệm được vật tư, ngân sách”.

Với tâm niệm hoàn thành thật tốt nhiệm vụ chính là thiết thực làm theo lời Bác, dù trong bất cứ hoàn cảnh và điều kiện nào, đại úy Đậu Bá Xuân cũng không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tâm huyết với nhiệm vụ được giao, trở thành một điển hình về học tập và làm theo gương Bác của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Bài, ảnh: Nguyễn Tâm (Đài PTTH tỉnh)


    Ý kiến bạn đọc