Ban Thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh họp bàn về xây dựng đội ngũ cán bộ đến năm 2020 và những năm tiếp theo
EmailPrintAa
14:22 01/03/2016

Ban Thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh vừa tổ chức cuộc họp để đóng góp ý kiến vào Dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ Thị xã “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng đội ngũ cán bộ đến năm 2020 và những năm tiếp theo”.
                                            Các đại biểu dự họp

Dự thảo nghị quyết và ý kiến đóng góp của các đồng chí dự hội nghị đã đánh giá cụ thể những kết quả đạt được, những tồn tại, yếu kém, đồng thời đề ra các giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt công tác cán bộ của Thị xã.

Sau 8 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 23/4/2007 của  Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XVI) “về tăng cường lãnh đạo xây dựng đội ngũ cán bộ từ nay đến năm 2015”, đội ngũ cán bộ từ thị xã đến cơ sở đã có bước trưởng thành mạnh mẽ về số lượng, chất lượng, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng; có kinh nghiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và vận động quần chúng nhân dân; năng động và sáng tạo trong quản lý và điều hành; trình độ, kiến thức và năng lực thực hiện nhiệm vụ ngày càng được nâng cao; đại đa số có phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, lành mạnh; tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ ngày càng tăng. Đến nay, các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp Thị cơ bản đã được bố trí đủ số lượng cán bộ lãnh đạo, quản lý, đáp ứng yêu cầu trình độ, năng lực, đồng thời tạo nguồn cán bộ kế cận, bước đầu khắc phục được tình trạng hẫng hụt trong đội ngũ cán bộ quản lý ở cấp Thị.

Công tác cán bộ từ việc tuyển dụng, sử dụng, đánh giá, quy hoạch, đào tạo, luân chuyển và bổ nhiệm được thực hiện nghiêm túc nền nếp, khoa học, có tính kế thừa; các tiêu chuẩn chức danh cán bộ được cụ thể hóa phù hợp với quy định của Trung ương, của Tỉnh và tình hình thực tế của địa phương; đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ và phát huy vai trò của người đứng đầu cấp uỷ trong công tác cán bộ.

Tuy nhiên, công tác cán bộ ở thị xã Hồng Lĩnh trong thời gian qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, như: Việc tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy và của Thị ủy về công tác cán bộ ở một số tổ chức cơ sở đảng chưa thường xuyên, chưa được quan tâm đúng mức; chưa đề ra hoặc chưa bổ sung kịp thời các quy chế, quy định, tiêu chuẩn cán bộ phù hợp với thực tiễn của từng đơn vị. Đội ngũ cán bộ từ Thị xã đến cơ sở trên một số lĩnh vực công tác chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Một số lĩnh vực còn thiếu cán bộ, chưa cân đối về số lượng và chất lượng. Một số cán bộ chưa chủ động tự học, tự rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, tinh thần trách nhiệm chưa cao. Tỷ lệ cán bộ nữ tham gia công tác lãnh đạo, quản lý còn thấp. Công tác đánh giá cán bộ chưa có nhiều đổi mới, công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ở một số cơ sở chưa thật sự chú trọng. Chính sách đối với cán bộ theo quy định còn thấp, điều kiện làm việc ở các đơn vị cơ sở còn gặp nhiều khó khăn…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Hoàng Văn Quảng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh giao Ban Tổ chức Thị ủy tổng hợp các ý kiến góp ý, hoàn thiện Dự thảo Nghị quyết để xin ý kiến Ban Chấp hành Đảng bộ Thị xã, trong đó cần bổ sung các giải pháp để huy động sức mạnh của hệ thống chính trị trong công tác cán bộ; chú trọng khâu quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá cán bộ.

Hoàng Thị Thanh Cảnh (Thị ủy Hồng Lĩnh) 


    Ý kiến bạn đọc