Ban Tuyên giáo Huyện ủy Can Lộc tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 5/2019
EmailPrintAa
10:02 05/06/2019

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Can Lộc vừa tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 5/2019 để cung cấp thông tin và định hướng một số nội dung tuyên truyền trong thời gian tới.

Các đại biểu dự Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật và bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện cung cấp một số thông tin về công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi: Việc triển khai các phương án phòng, chống dịch; tuyên truyền cho người chăn nuôi thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó cam kết thực hiện “5 không”: “Không dấu dịch; không mua bán, vận chuyển lợn bị bệnh, lợn chết; không giết mổ, tiêu thụ thịt lợn bệnh, lợn chết; không vứt xác lợn chết ra ngoài môi trường; không sử dụng thức ăn thừa chưa qua nấu chín”. Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, các ngành, các địa phương trong huyện đã tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch, không để dịch gây ảnh hưởng đến người chăn nuôi.

Tiếp đó, các đại biểu đã được phổ biến một số nội dung cần tập trung tuyên truyền trong thời gian tới, trọng tâm là tuyên truyền kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và 50 năm Ngày mất của Người (02/9/1969 - 02/9/2019), các hoạt động hướng tới kỷ niệm 550 năm truyền thống huyện Thiên Lộc - Can Lộc (1469 - 2019) và tình hình thời sự trong nước, quốc tế nổi bật thời gian qua.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy kiêm Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đề nghị đội ngũ báo cáo viên từ huyện đến cơ sở tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị; kêu gọi các nguồn hỗ trợ xây nhà ở cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền kết quả của Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII). Đặc biệt, cần tập trung cao cho công tác tuyên truyền phòng, chống dịch tả lợn châu Phi, khuyến cáo người dân về các biện pháp phòng, chống dịch. Tiếp tục nắm bắt các vấn đề dư luận xã hội quan tâm. Các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả quy định về trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu; tổ chức vinh danh, biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Võ Quang Đạt - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Can Lộc


    Ý kiến bạn đọc