Ban Tuyên giáo Thị ủy Hồng Lĩnh sơ kết công tác khoa giáo 06 tháng đầu năm 2021
EmailPrintAa
17:01 04/08/2021

Sáng ngày 04/8/2021, Ban Tuyên giáo Thị ủy Hồng Lĩnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác khoa giáo 06 tháng đầu năm 2021.

Các đại biểu dự Hội nghị

Trong 06 tháng đầu năm 2021 diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của quê hương, đất nước, của tỉnh, Thị xã. Mặc dù tình hình có nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng được sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Thị ủy, các cơ quan, đơn vị đã linh hoạt, tích cực, đổi mới hình thức tuyên truyền; chủ động phối hợp chặt chẽ trong tham mưu chỉ đạo, điều hành, đôn đốc việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện và sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch. Tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng các cấp; tổ chức 01 lớp học trực tuyến cho cán bộ cốt cán toàn Thị xã và 03 lớp học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cho gần 1.200 đồng chí là đảng viên của các đảng bộ, chi bộ, cán bộ quản lý, giáo viên các bậc học trên địa bàn; tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; cung cấp thông tin, chỉ đạo định hướng tuyên truyền cho các cơ quan, đơn vị, báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội thông qua các Hội nghị Báo viên Thị ủy, các cuộc họp giao ban; cấp phát 06 bộ tài liệu tham khảo sinh hoạt chi bộ đến tận chi bộ thôn, tổ dân phố; phát hành 02 số Bản tin thông tin nội bộ Thị xã mừng Đảng, mừng Xuân và chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp; tuyên truyền về việc phòng, chống dịch COVID-19; phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch.

Công tác khoa giáo đạt được một số kết quả nổi bật: Tỷ lệ học sinh thi tốt nghiệp trung học phổ thông đạt cao, trong đó có 37 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên, có 17 học sinh đạt điểm 10. Công tác đào tạo nghề có nhiều đổi mới; công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân được chú trọng, đã tổ chức tiêm phòng vắc xin COVID-19 cả 03 đợt cho các đối tượng theo quy định, hướng dẫn; nâng cấp và trang sắm nhiều thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác chăm sóc bệnh nhân; số người tham gia bảo hiểm y tế đạt 91% dân số....

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, nêu một số phương pháp, kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, khoa giáo, đồng thời chỉ ra những hạn chế, yếu kém còn tồn tại để tập trung khắc phục.

Đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy ghi nhận và đánh giá cao công tác tuyên truyền, khoa giáo đối với sự phát triển chung của Thị xã. Trong thời gian tới, các ngành cần phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế yếu kém, tập trung chỉ đạo, thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung tuyên truyền và thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn, nhất là nâng cao chất lượng tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng; tuyên truyền triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị và quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021. Tham mưu tổ chức tốt Hội thi giảng viên lý luận chính trị, báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi; tập trung hoàn thiện việc biên soạn Lịch sử Đảng bộ và các nội dung chuẩn bị kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã. Tiếp tục tuyên truyền các hoạt động chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh và 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh. Kịp thời tham mưu chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương, đơn vị giải quyết các vấn đề dư luận quan tâm; tăng cường đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch; chỉ đạo thực hiện có hiệu quả trên lĩnh vực khoa giáo góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.

Nguyễn Thị Hường (Ban Tuyên giáo Thị ủy Hồng Lĩnh)


    Ý kiến bạn đọc