Các địa phương, đơn vị huyện Lộc Hà sôi nổi ra quân sản xuất đầu Xuân
EmailPrintAa
16:01 18/02/2019

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, trong những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi 2019, phong trào ra quân sản xuất đầu năm được nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân ở huyện Lộc Hà tích cực hưởng ứng.

Sơ chế hải sản

Từ ngày 04 tháng Giêng, Cụm Công nghiệp - Chế biến thủy, hải sản Lộc Hà đã hoạt động trở lại. Hàng chục tấn ruốc biển được đưa vào chế biến. Nhiều cơ sở đông lạnh đã thu gom, cấp đông, tích trữ nguồn hàng cung cấp cho thị trường sau Tết.

Lĩnh vực xây dựng có nhiều đơn vị khởi công hoặc tiếp tục thi công dự án. Công ty cổ phần tập đoàn Hà Mỹ Hưng tiếp tục thi công Dự án khu nghỉ dưỡng - nhà hàng, khách sạn tại Biển Xuân Hải và dự án tu bổ đê biển Thạch Kim với tổng số vốn đầu tư hàng trăm tỉ đồng. Doanh nghiệp nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để kịp đưa một số hạng mục vào phục vụ trong dịp khai trương mùa du lịch biển của Lộc Hà năm nay.

Thi công tu bổ đê biển Thạch Kim

Vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện đã tổ chức Lễ phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi năm 2019 tại xã Phù Lưu với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, các tổ chức hội, đoàn thể và nhân dân toàn huyện. Theo đồng chí Lê Trung Phước, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà, để đạt mục tiêu đến năm 2020, huyện Lộc Hà trở thành huyện nông thôn mới, với khí thế mới, sức Xuân mới này, toàn huyện sẽ chung sức đồng lòng, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, quyết tâm phấn đấu đưa 05 xã còn lại đạt chuẩn nông thôn mới; các xã đã về đích giữ vững các tiêu chí, trong đó có 01 xã đạt xã nông thôn mới nâng cao, 01 xã cơ bản đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Hương vị Tết vẫn còn nhưng đối với người nông dân, vụ sản xuất mới đã bắt đầu. Đồng ruộng đã lên xanh với lúa mới cấy, rau và nhiều cây trồng khác. Người lấy nước, bón phân, người thả trâu, bò ra đồng hoặc có người đi thăm đồng với mong muốn một năm “mưa thuận gió hòa”…

Tin tưởng rằng, những chuyển động, khí thế thi đua lao động sản xuất đầu Xuân sẽ là khởi đầu thuận lợi để Lộc Hà hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Lê Thị Trâm Anh (Đài Truyền thanh - Truyền hình Lộc Hà)


    Ý kiến bạn đọc