Các địa phương huyện Thạch Hà triển khai nhiệm vụ đầu năm
EmailPrintAa
19:48 11/02/2022

Cùng với tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, các địa phương huyện Thạch Hà đã tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng ngay đầu năm 2022.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh, huyện Thạch Hà trồng cây đầu Xuân

Các địa phương đã ra quân sản xuất, chăm sóc 925 ha rau, củ, quả, 73 ha ngô, 211 ha khoai lang, gieo cấy 8.162 ha lúa; chủ động các biện pháp phòng, chống rét, dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, đặc biệt là phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Ngày 07/02/2022, sau Lễ phát động tại thôn Lộc Thọ, xã Việt Tiến, 22 xã, thị trấn đều hưởng ứng Tết trồng cây đầu xuân Nhâm Dần gắn với ra quân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2022. Toàn Huyện đã tổ chức 05 đợt ra quân với 57.195 lượt người tham gia; huy động được 468.448 ngày công, tiến hành nạo vét 476 km kênh mương nội đồng.

Các địa phương bám sát chỉ đạo của cấp trên, tổ chức các hoạt động văn hóa, kỷ niệm các ngày lễ quê hương, đất nước gắn với tuyên truyền, cung cấp thông tin kết quả nổi bật trên các lĩnh vực với hình thức phù hợp, đảm bảo quy định phòng, chống dịch, tạo sự phấn khởi, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Với xã Thạch Hội, từ kết quả bước đầu trong phong trào phá bờ thửa nhỏ, hình thành cánh đồng lớn những năm trước, năm 2022, Xã là một trong ba địa phương được Huyện chọn điểm chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tập trung, tích tụ ruộng đất gắn với xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo”. Mặc dù ruộng ở nhiều thôn còn manh mún, ngập úng về mùa mưa, thiếu nước về mùa khô, giao thông nội đồng toàn xã chưa đồng bộ, bình quân mỗi hộ từ 4 - 5 mảnh, nhưng cấp ủy, chính quyền xã đã tập trung chỉ đạo tiến hành phá bờ thửa nhỏ hình thành ô thửa lớn được hơn 160 ha (trong đó có 05 ha liên kết sản xuất lúa chất lượng cao tại thôn Liên Phố) trên kế hoạch 370 ha. Thực hiện chuyển đổi ruộng đất gắn với xây dựng nông thôn mới, Xã đã huy động Nhân dân ra quân hưởng ứng Tết trồng cây, khơi thông dòng chảy các kênh mương nội đồng, lấy nước, liên kết với doanh nghiệp ứng dụng kỹ thuật máy bay không người lái phun phòng sâu bệnh…

Người dân thôn Lộc Thọ, xã Việt Tiến làm đất chuẩn bị xuống giống hoa màu vụ Xuân

Năm 2022, xã Việt Tiến phấn đấu hoàn thành 20 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Là địa phương được sáp nhập từ 03 xã nên khối lượng công việc của từng tiêu chí lớn. Để thực hiện mục tiêu này, xã tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục chỉ đạo nâng cấp các khu dân cư kiểu mẫu; khai thác lợi thế sản xuất tiểu thủ công nghiệp, kích cầu các mô hình sản xuất chăn nuôi, đăng kí xây dựng thêm 02 sản phẩm OCOP gắn với trưng bày 02 sản phẩm OCOP đã được công nhận (miến Hương Tâm và bánh đa vừng Minh Thúy) góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân; tiếp tục chỉ đạo chỉnh trang, tạo điểm nhấn cảnh quan khu dân cư, tuyến đường mẫu ở các thôn và các trục đường trung tâm của xã…

Tuy vậy, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và thời tiết không thuận lợi nên kết quả ra quân thực hiện nhiệm vụ đầu năm ở một số địa phương có mặt còn hạn chế, kết quả chưa đồng đều.

Thời gian tới, các ngành, các cấp, các địa phương huyện Thạch Hà tiếp tục bám sát kế hoạch, tăng cường chỉ đạo triển khai toàn diện nhiệm vụ trên các lĩnh vực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra.

Phan Thị Hương (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạch Hà)


    Ý kiến bạn đọc