Các địa phương kịp thời khắc phục hậu quả trận lốc xoáy
EmailPrintAa
17:40 04/05/2016

Chiều ngày 03/5/2016, trên địa bàn các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang đã xảy ra lốc xoáy, mưa to và rất to gây thiệt hại về người và tài sản.

 

 

            Lãnh đạo huyện Vũ Quang chỉ đạo khắc phục hậu quả lốc xoáy

                                              (Nguồn: vov.vn)

 

Theo báo cáo, tổng cộng có 06 người bị thương (Hương Sơn 02 người bị thương; Hương Khê 01 người; Vũ Quang 03 người); hàng trăm ngôi nhà bị hư hại (Hương Sơn sập 01 nhà, tốc một phần mái nhà và mái che 223 nhà; Hương Khê bị tốc mái nhà và mái che 523 nhà; Vũ Quang 566 nhà bị ảnh hưởng). Về cơ sở hạ tầng, huyện Hương Sơn có 02 trường học bị tốc mái che, đổ 36 cột điện; huyện Hương Khê có 01 Nhà văn hóa thôn bị tốc mái, hỏng 800m đường điện; huyện Vũ Quang có 05 cổng chào tại các xã bị gãy đổ. Bên cạnh đó, ba huyện còn bị thiệt hại hàng trăm ha lúa, ngô, hàng chục ha cây ăn quả, cây lâu năm. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 25 tỷ đồng.

Trước tình hình trên, cấp ủy, chính quyền các huyện đã kịp thời chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ những người bị thương và các hộ gia đình bị thiệt hại nặng; khắc phục nhà cửa bị hư hỏng, tốc mái; thu dọn cây cối bị gãy đổ, đảm bảo giao thông đi lại; có phương án khôi phục sản xuất.

Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các các địa phương thống kê đầy đủ, chính xác thiệt hại và tiếp tục có các giải pháp khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân, nhanh chóng ổn định sản xuất.

Đặng Ngọc Bảo


    Ý kiến bạn đọc