Các địa phương tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đảng
EmailPrintAa
16:33 02/02/2016

Tại huyện Vũ Quang, chiều ngày 01/02/2016, Thường trực Huyện ủy đã tổ chức gặp mặt cán bộ cốt cán nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2016).
 
Các đại biểu huyện Vũ Quang dự buổi gặp mặt  

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử 86 năm xây dựng và trưởng thành với những mốc son chói lọi, những bước ngoặt quan trọng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Là căn cứ địa của cuộc khởi nghĩa Cần Vương, hậu phương của hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, ngay từ khi có Đảng, trên vùng đất Vũ Quang đã có nhiều chi bộ ra đời và hoạt động, tiêu biểu như Chi bộ Mai Hoa ở xã Đức Giang, các tổ chức Đảng ở Thượng Bồng… Phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng, sau 16 năm thành lập, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, Vũ Quang từ một huyện nghèo đã bứt phá đi lên, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - văn hóa xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

Tự hào với truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc, Đảng bộ và nhân dân Vũ Quang tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, không ngừng nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, ra sức thi đua lao động sản xuất; quyết tâm đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu thực hiện thành công các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

Tại lễ kỷ niệm, Huyện ủy đã thông báo nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng.

Còn tại huyện Can Lộc, sáng ngày 02/02/2016, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ đã nghỉ hưu trên địa bàn nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đón Xuân Bính Thân 2016.

 
Các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ  

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Đặng Trần Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã báo cáo những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của huyện năm 2015: Tổng giá trị sản xuất đạt 4.909 tỷ đồng, thu ngân sách đạt 115 tỷ đồng; toàn huyện có thêm 03 xã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, trong đó có 02 xã được công nhận đạt chuẩn, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 5/22 xã.Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện; quốc phòng - an ninh được đảm bảo, công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tăng cường.

Nhân dịp này, đồng chí Võ Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã thông tin nhanh về quá trình chuẩn bị, diễn biến, kết quả, nguyên nhân thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong thời gian công tác, đánh giá cao những kết quả đạt được thời gian qua của huyện nhà, đề xuất những giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

Các đồng chí lãnh đạo huyện đã tiếp thu các ý kiến góp ý tâm huyết, trách nhiệm; đồng thời chúc các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ sức khỏe, tiếp tục quan tâm, theo dõi, đóng góp trí tuệ cho sự phát triển của địa phương trong thời gian tới.

 Bích Hường - Quang Đạt  


    Ý kiến bạn đọc