Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa
EmailPrintAa
16:49 27/07/2016

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ ( 27/7/1947 - 27/7/2016), các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

 

 

             Dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Kỳ Anh

 

Huyện Kỳ Anh

Theo thống kê, huyện Kỳ Anh có 1.974 liệt sĩ, trên 1.700 thương binh, bệnh binh, 695 người bị nhiễm chất độc da cam, 162 bà mẹ Việt Nam anh hùng được phong tặng và truy tặng. Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc huyện Kỳ Anh đã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công. Các phong trào đền ơn đáp nghĩa với hình thức phong phú, sâu rộng, thiết thực và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc như: Thăm hỏi, nhận đỡ đầu, tặng quà nhân ngày Lễ, Tết, chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ, phong trào áo lụa tặng bà, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, xây dựng nhà tình nghĩa... Kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sỹ năm nay, các cơ quan chức năng của huyện đã tổ chức thăm hỏi, trao quà của Trung ương, tỉnh, huyện cho các đối tượng chính sách với 6.292 suất quà, trị giá hơn 1,2 tỷ đồng. Đặc biệt, vào tối ngày 26/7, Huyện đã tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Huyện Thạch Hà

Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động, việc làm thiết thực ý nghĩa thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các gia đình thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, các thân nhân liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng. Lãnh đạo huyện, các tổ chức đoàn thể đều tổ chức dâng hương tại các tượng đài liệt sỹ. Toàn huyện đã tổ chức trao 12.630 suất quà trị giá trên 930 triệu đồng tiếp nhận từ Trung ương, tỉnh, huyện và huy động từ các đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp cho các gia đình chính sách.

 
 
Ban Tuyên giáo Huyện ủy thăm hỏi, tặng quà cho gia đình bà Trương Thị Lan,
                                      thôn La Xá, xã Thạch Lâm
 

Nằm trong chuỗi hoạt động này, Ban Tuyên giáo và đoàn viên cơ quan Huyện ủy Thạch Hà đã tổ chức thăm hỏi và tặng 06 suất quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam, thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn.

Những tình cảm, việc làm nói trên thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, góp phần giúp các gia đình chính sách vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trần Mạnh Hải - Phan Hương


    Ý kiến bạn đọc