Cẩm Xuyên tích cực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường
EmailPrintAa
14:24 20/05/2016

Tại huyện Cẩm Xuyên, sự cố môi trường biển vừa qua đã ảnh hưởng đến 3.045 hộ dân với 11.720 nhân khẩu, trong đó xã Cẩm Nhượng 1.070 hộ/3.764 khẩu, xã Cẩm Lĩnh 1.056 hộ/4.156 nhân khẩu bị ảnh hưởng. Theo chủ trương của Trung ương, của Tỉnh, huyện Cẩm Xuyên đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc để thực hiện chính sách hỗ trợ các hộ dân đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, tạo được sự đồng thuận cao.

 

 

                          Hỗ trợ gạo cho người dân xã Cẩm Nhượng

 

Sau khi Ủy ban nhân dân tỉnh có Quyết định số 1121/QĐ-UBND, ngày 11/5/2016 về việc hỗ trợ khẩn cấp cho người dân vùng bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường và Quyết định số 1118/QĐ-UBND, ngày 11/5/2016 về việc ban hành chính sách hỗ trợ các điểm kinh doanh hải sản đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm do thị trường bị ảnh hưởng bởi hiện tượng hải sản chết bất thường,huyện Cẩm Xuyên đã tập trung triển khai các giải pháp để thực hiện việc hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng. Huyện đã tổ chức hội nghị quán triệt triển khai thực hiện chính sách đến cán bộ cốt cán từ huyện đến thôn xóm của các xã ven biển; họp bổ cứu phương án thực hiện; trực tiếp gặp gỡ các hộ dân bị ảnh hưởng; kiện toàn lại Tổ công tác đặc biệt của huyện để rà soát, đánh giá thiệt hại và triển khai các chính sách hỗ trợ của tỉnh; phân công cán bộ lãnh đạo và chuyên môn các phòng, ngành bám sát cơ sở để nắm bắt thông tin và triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo; tổ chức họp dân để tuyên truyền các chính sách và bàn phương án triển khai hỗ trợ; thành lập ban tiếp nhận và cử cán bộ huyện, cán bộ xã, thị trấn trực tiếp xuống tận thôn xóm để phối hợp với ban cán sự các thôn xóm, các tổ dân phố rà soát và chuyển phát gạo trực tiếp đến các hộ dân.

Đến nay, việc thực hiện chính sách hỗ trợ đã thu được những kết quả quan trọng. Huyện đã cấp phát 160/160 tấn gạo do tỉnh hỗ trợ đến các xã, thị trấn; các địa phương đã cấp phát được 64,9/160 tấn gạo. Huyện cũng đã hỗ trợ cho 876 tàu thuyền, trong đó xã Cẩm Lĩnh có 233 thuyền dưới 90 CV bị ảnh hưởng, chiếm hơn 1/2 kinh phí tỉnh hỗ trợ cho huyện. Đồng thời, đã phối hợp mở các điểm bán hải sản an toàn tại siêu thị Vi-Mart ở Tổ dân phố 6, thị trấn Cẩm Xuyên và hai cửa hàng ở xã Cẩm Duệ, Cẩm Nhượng.

Các giải pháp trên bước đầu đã góp phần giúp bà con ngư dân giảm bớt những khó khăn, tiếp tục trở lại với các hoạt động ra khơi bám biển, lao động, sản xuất.

Hà Phương Oanh (Huyện ủy Cẩm Xuyên)


    Ý kiến bạn đọc