Cẩm Xuyên tổng kết công tác bầu cử
EmailPrintAa
16:38 07/06/2016

Ủy ban Bầu cử huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

 

                                       Các đại biểu dự Hội nghị

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận thống nhất đánh giá cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên đã thành công tốt đẹp. Quy trình bầu cử và các bước tiến hành công tác bầu cử thực hiện chặt chẽ, đúng quy định của Luật và các văn bản hướng dẫn của cấp trên. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã phát huy vai trò của mình, thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, vận động bầu cử;  đảm bảo sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và phát huy dân chủ trong các khâu, các bước trong quy trình chuẩn bị bầu cử; thường xuyên đảm bảo thông tin hai chiều giữa huyện với cơ sở, cơ sở với thôn xóm và chủ động, tranh thủ sự chỉ đạo của cấp trên; luôn chú trọng công tác tuyên truyền và phát huy vai trò của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; chủ động nắm chắc tình hình và xử lí kịp thời các vụ việc.

Trong suốt quá trình chuẩn bị bầu cử và ngày bầu cử, với sự nỗ lực, cố gắng của các thành viên Ban Chỉ đạo, Ủy ban bầu cử và các bộ phận giúp việc, sự tham gia đông đảo của cử tri, quần chúng nhân dân đã tạo không khí để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, một sự kiện chính trị trọng đại, có ý nghĩa chính trị - xã hội rộng lớn trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,39% (trong đó có những xã có tỷ lệ cử tri đia bầu đạt 100% như Cẩm Lạc, Cẩm Trung, Cẩm Dương, Cẩm Bình, Cẩm Mỹ, Cẩm Hòa, Cẩm Hà), bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân cấp tỉnh, huyện; cơ cấu, thành phần đại biểu trúng cử cơ bản đạt so với yêu cầu đề ra.

Tuy vậy, bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế như: Vai trò chỉ đạo của một số cấp ủy cơ sở chưa rõ nét; một số xã chỉ quan tâm thành phần chưa quan tâm đến chất lượng đại biểu, việc lập danh sách cử tri có nơi còn thiếu chặt chẽ…

Phát biểu tại kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Quốc Cương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện khóa XVII (nhiệm kỳ 2011 - 2016) yêu cầu: Sau hội nghị, cán bộ, đảng viên đẩy mạnh tuyên truyền tới quần chúng nhân dân về kết quả bầu cử. Các xã, thị trấn tiếp tục rà soát đơn thư, những vấn đề nổi cộm để tập trung xử lý dứt điểm; chỉ đạo tổng kết bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại đơn vị, địa phương mình, đánh giá kết quả đạt được, làm rõ những tồn tại, hạn chế trong quá trình chỉ đạo tổ chức bầu cử, rút ra bài học kinh nghiệm làm tiền đề, cơ sở cho công tác tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.

Cũng tại hội nghị, trên cơ sở đề xuất của Ủy ban bầu cử huyện, Ủy ban nhân dân huyện đã khen thưởng 23 tập thể 46 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác bầu cử.

Hà Phương Oanh (Huyện ủy Cẩm Xuyên)


    Ý kiến bạn đọc