Công bố nhãn hiệu chứng nhận Cam Khe Mây
EmailPrintAa
16:52 19/09/2019

Ngày 19/9/2019, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Hương Khê, Trung tâm nghiên cứu Công nghệ và Sở hữu trí tuệ CIPTEK tổ chức Lễ công bố và trao văn bằng bảo hộ chứng nhận “Cam Khe Mây” cho sản phẩm cam của Huyện Hương Khê.

Trao văn bằng bảo hộ

Tham dự Lễ công bố có đại diện Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm nghiên cứu Công nghệ và Sở hữu trí tuệ CIPTEK; đại diện Thường trực Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể huyện; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn và đại diện các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh cam tiêu biểu trên địa bàn huyện Hương Khê.

Người dân chăm sóc cam

Hương Khê là một trong những huyện miền núi của tỉnh, tình hình còn nhiều khó khăn. Phát huy tiềm năng đất đồi, những năm gần đây, Huyện đã chú trọng phát triển các sản phẩm chủ lực, nhất là các loại cây ăn quả có múi. Đến nay, toàn huyện có trên 1.400 héc-ta cam, đem lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều hộ thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Cam Khe Mây trọng lượng trung bình khoảng 260g/quả, vỏ mỏng, có vị ngọt mát.

Từ trước đến nay, cam Khe Mây tiêu thụ chủ yếu bằng việc thương lái đến mua tận vườn, giá cả không ổn định. Cùng với Bưởi Phức Trạch, Chè Tân Hương, việc cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận sẽ góp phần quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Cam Khe Mây, khích lệ người trồng cam đầu tư thâm canh nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Kiều Thị Hằng - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hương Khê


    Ý kiến bạn đọc