Cử tri TP Hà Tĩnh đề nghị tăng cường duy tu hệ thống cơ sở hạ tầng
EmailPrintAa
07:49 02/10/2015

Tiếp tục chương trình chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, hôm nay (1/10), Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh tiến hành tiếp xúc cử tri tại phường Thạch Quý và phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh).
 

Đại biểu Nguyễn Văn Sơn - GĐ Sở LĐTB&XH tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của cử tri để trình Quốc hội vào kỳ họp tới

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe đại biểu Nguyễn Văn Sơn báo cáo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình nghị sự kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa III; các kết quả nổi bật của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 9 đến nay và những hoạt động chính của đoàn tại kỳ họp sắp tới.

Cử tri TP Hà Tĩnh đánh giá cao những nỗ lực của đoàn ĐBQH tỉnh và các cơ quan dân cử trong quá trình hoạt động, góp phần tạo điều kiện cho tỉnh nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH.

 

Cử tri Hoàng Thúc Tính (phường Nguyễn Du): Cần quan tâm đến việc đầu tư duy tu hệ thống cơ sở hạ tầng trong thành phố. Một số tuyến đường nội thành hiện đã xuống cấp nghiêm trọng và thường xuyên rơi vào tình trạng ngập úng vào mùa mưa

 

Cử tri cũng đề cập đến vấn đề giám sát thi hành pháp luật của các cơ quan hành pháp, việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; vấn đề soạn thảo văn bản pháp luật phải khách quan, phù hợp với thực tiễn cuộc sống; chậm trễ trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại của người dân; nhức nhối tình trạng tham nhũng; tăng cường các giải pháp dân chủ cơ sở, xử lý nghiêm các cán bộ quan liêu, xa dân.

Nhiều cử tri quan tâm đến việc quy hoạch thành phố khang trang, sạch đẹp, xứng tầm là bộ mặt của tỉnh; một số hệ thống hạ tầng đã xuống cấp, tình trạng ngập úng tại các tuyến đường vào mùa mưa, đầu tư duy tu các tuyến đường nội thành; giải tỏa hành lang trên đường Trung Tiết.

Cử tri cũng phản ánh các nội dung liên quan đến thực hiện lộ trình tăng lương; giá điện tăng giảm liên tục gây không ít phiền hà cho cuộc sống người dân; kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia còn nhiều bất cập; chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng; vấn đề ô nhiễm môi trường; chính sách hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ làm công tác kế hoạch hóa gia đình.

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao những ý kiến đóng góp, thẳng thắn của cử tri và hứa sẽ tiếp thu những đề xuất, kiến nghị để trình Quốc hội vào kỳ họp tới.

 Theo Thùy Dương/Baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc