Đảng bộ huyện Thạch Hà quán triệt Nghị quyết XII của Đảng
EmailPrintAa
17:28 11/07/2016

Từ ngày 07 - 09/7/2016, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Thạch Hà tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng cho 350 đồng chí cán bộ cốt cán, báo cáo viên trên toàn huyện.

 

 

                          Đồng chí Trần Nhật Tân kết luận hội nghị

 

 Hội nghị đã nghe các đồng chí Thường trực, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ giới thiệu, quán triệt các nội dung cơ bản của Báo cáo chính trị đại hội lần thứ XII của Đảng; Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và các chủ trương của Trung ương, của Tỉnh về công tác dân vận và công tác nội chính. Theo kế hoạch học tập, sau khi tiếp thu các nội dung, các địa phương, đơn vị sẽ tổ chức thảo luận và viết bài thu hoạch tại địa phương. Nội dung thảo luận tập trung vào những điểm mới, những mục tiêu, chỉ tiêu được nêu trong các Văn kiện đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Qua việc thảo luận cần phải phân tích, đánh giá, làm rõ sự đồng bộ giữa các chủ trương của cấp trên với Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện và Nghị quyết Đại hội Đảng ở cơ sở để từ đó, qua quá trình triển khai thực hiện có những điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn phát triển của địa phương, góp phần tạo điều kiện để các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Để việc học tập nghị quyết trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Nhật Tân, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ yêu cầu các địa phương, đơn vị cần bám sát các nội dung để triển khai tổ chức học tập, quán triệt, viết bài thu hoạch ở địa phương, đơn vị mình đạt yêu cầu, chất lượng đề ra. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu đồng chí bí thư cấp uỷ tại địa phương, đơn vị phải trực tiếp nghiên cứu, quán triệt các nội dung. Trên cơ sở bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, các đảng ủy, chi uỷ cần xây dựng chương trình hành động gắn với nghị quyết đại hội và các nhiệm vụ cụ thể ở địa phương, đơn vị mình. Các đoàn công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy bám sát, đôn đốc việc tổ chức học tập ở cơ sở đảm bảo tiến độ và thời gian. Qua việc đánh giá chất lượng bài thu hoạch, những đề xuất, kiến nghị từ cơ sở phải được tổng hợp để Ban Thường vụ Huyện uỷ xem xét, tháo gỡ.

                                                                                                Phan Hương


    Ý kiến bạn đọc