Đảng bộ Thị xã Kỳ Anh quan tâm phát triển đảng viên trong trường học
EmailPrintAa
13:56 01/03/2019

Thời gian qua, Đảng bộ Thị xã Kỳ Anh quan tâm bồi dưỡng, phát triển đảng viên, nhất là bồi dưỡng, kết nạp đảng viên trong các trường trung học phổ thông. Nhiều học sinh ưu tú sớm giác ngộ lý tưởng của Đảng, nâng cao ý thức học tập, rèn luyện, tạo nguồn đảng viên trẻ cho Đảng. Năm 2017 và 2018, toàn Đảng bộ kết nạp mới 294 đảng viên, trong đó có 29 đảng viên là học sinh trung học phổ thông.

Chi bộ Trường THPT Lê Quảng Chí tổ chức Lễ kết nạp Đảng

Tại Trường Trung học phổ thông Kỳ Anh, trong 3 năm qua (từ 2015 - 2018), Đảng bộ nhà trường đã kết nạp 32 giáo viên trẻ và học sinh. Đây là những giáo viên, học sinh ưu tú, có thành tích xuất sắc trong giảng dạy, học tập, rèn luyện và giác ngộ lý tưởng của Đảng. Việc phát triển đảng viên là học sinh được chi bộ ra nghị quyết chuyên đề và đề ra lộ trình, kế hoạch cụ thể. Hàng năm, Ban Giám hiệu Nhà trường lập danh sách đề nghị Thị ủy Kỳ Anh tổ chức các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng trong dịp hè để tạo điều kiện cho các em tham gia mà không ảnh hưởng đến việc học tập.

Các học sinh xuất sắc là nguồn đối tượng kết nạp vào Đảng

Tại Trường Trung học phổ thông Lê Quảng Chí, xác định nâng cao chất lượng, không chạy theo số lượng, Đảng ủy nhà trường theo dõi, đánh giá quá trình phấn đấu rèn luyện của học sinh một cách bài bản, chặt chẽ, từ đó, lập danh sách các em học sinh giỏi toàn diện hoặc đạt giải học sinh giỏi các cấp, có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống tốt, gương mẫu trong học tập, rèn luyện và khuyến khích các em tự nguyện đăng ký lớp học tuyên truyền về Đảng và theo dõi, bồi dưỡng kết nạp Đảng những học sinh thực sự xứng đáng đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Qua theo dõi, hầu hết những học sinh ưu tú được kết nạp Đảng đều phát huy được tính tiên phong, gương mẫu và ngày càng thể hiện được vai trò của đảng viên trẻ, góp phần xây dựng phong trào nhà trường. Đây cũng là động lực để các thế hệ học sinh phấn đấu vươn lên.

Hồ Minh Hằng - Ban Tuyên giáo Thị ủy Kỳ Anh


    Ý kiến bạn đọc