Gắn kết kinh doanh đa dịch vụ với phục vụ hành chính công, điểm sáng của hệ thống bưu điện - văn hóa xã ở Lộc Hà
EmailPrintAa
15:52 04/12/2018

Không còn cảnh đìu hiu, hoạt động theo kiểu cầm chừng như trước kia, hệ thống bưu điện - văn hóa xã ở huyện Lộc Hà đang từng bước “hồi sinh” bằng nhiều cách làm hay trong gắn kết kinh doanh đa dịch vụ với phục vụ hành chính công xuống tận địa bàn cơ sở.

Với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền cơ sở, tại Lộc Hà ngày càng có nhiều trụ sở bưu điện - văn hóa xã được quy hoạch, đầu tư xây dựng quy mô, khang trang và sạch đẹp, đảm bảo phục vụ nhu cầu của nhân dân. Là điểm sinh hoạt cộng đồng, duy trì các dịch vụ bưu chính truyền thống như: chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, đọc sách báo… vài năm trở lại đây, hệ thống các điểm bưu điện - văn hóa xã ở Lộc Hà còn ghi dấu sự phát triển bằng việc mở rộng thêm nhiều dịch vụ như: dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm dịch vụ thanh toán thu hộ, chi hộ; các dịch vụ công về trả hồ sơ bảo hiểm, hồ sơ cấp/đổi giấy phép lái xe, hộ chiếu, đăng ký xe, Chứng minh nhân dân, chi trả lương hưu trí; chi trả bảo trợ; phân phối truyền thống các mặt hàng tiêu dùng, thiết bị công nghệ viễn thông, sim, thẻ, xuất bản phẩm và sản phẩm hàng hóa tiêu dùng thông qua chương trình “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”... Người dân khi đến đây đều bộc lộ sự cảm mến, hài lòng trước thái độ phục vụ chu đáo và nhiệt tình của đội ngũ cán bộ bưu điện - văn hóa xã.

Với khoảng thời gian chi trả được ấn định theo khung lịch hàng tháng, dịch vụ chi trả trợ cấp xã hội tại cộng đồng thông qua hệ thống bưu điện - văn hóa xã do Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội ký kết với Bưu điện huyện Lộc Hà được thực hiện đồng loạt tại 10/13 xã với tổng số hơn 80 điểm chi trả. Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, mô hình này ngày càng thể hiện rõ tính hiệu quả, không chỉ tiện lợi các đối tượng mà còn giúp giảm tải công việc cho cán bộ làm chế độ chính sách ở các cấp.

Hoạt động giao dịch tại trụ sở giao dịch mới của Bưu điện - Văn hóa xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà

Ý tưởng gắn kết kinh doanh đa dịch vụ với phục vụ hành chính công xuống tận địa bàn cơ sở không chỉ giúp làm “sống lại” mạng lưới bưu điện - văn hóa xã, mà thông qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở chuyên nghiệp, năng động, nhiệt tình, hiếu khách, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Để phát huy hơn nữa hiệu quả của mô hình hệ thống bưu điện - văn hóa xã chuyên nghiệp, hiện đại và tiện ích, trong thời gian này, Bưu điện huyện Lộc Hà đang thực hiện thí điểm tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cấp qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm giảm chi phí xã hội, tăng cường công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, thực sự là điểm kết nối giữa chính quyền các cấp và người dân về các dịch vụ công.

Lê Thị Trâm Anh - Đài Truyền thanh-Truyền hình Lộc Hà


    Ý kiến bạn đọc