Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Phong học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực
EmailPrintAa
16:59 01/11/2018

Đến xã Phú Phong (huyện Hương Khê) mọi người bất ngờ bởi những tuyến đường bê tông trài dài, nhiều đoạn đường liên thôn được tô điểm bởi những hàng cây, luống hoa sặc sỡ thay cho bờ cỏ dại mọc um tùm trước đây. Đây là kết quả của một trong nhiều hoạt động thiết thực của Hội Phụ nữ xã trong phong trào học tập và làm theo gương Bác.

Hội viên phụ nữ cải tạo vườn

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phú Phong gồm có 07 chi hội. Thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Hội cấp trên, cấp ủy, chính quyền xã và căn cứ tình hình thực tiễn, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ xã đã tổ chức nhiều hoạt động, trọng tâm là cải thiện, nâng cao đời sống gia đình hội viên, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Nhằm giúp hội viên hoàn cảnh khó khăn có nguồn vốn phát triển sản xuất, tăng thu nhập, Hội Liên hiệp phụ nữ xã đã thành lập và duy trì hoạt động 19 tổ tiết kiệm, trong đó có 07 tổ tiết kiệm tại chỗ, 02 tổ tiết kiệm của Ngân hàng Chính sách xã hội, 10 tổ tiết kiệm của Quỹ phát triển phụ nữ. Hằng năm, Hội còn vận động hội viên thực hiện phong trào “ống tiền, hũ gạo tiết kiệm”, quyên góp được từ 30 - 40 triệu đồng để giúp đỡ hội viên khó khăn. Nhờ vậy, gần 40 hội viên đang là chủ của các mô hình kinh tế cho thu nhập cao, trong đó có 15 mô hình cho doanh thu từ 100 triệu - 250 triệu đồng/ năm; 100% hội viên thoát nghèo, đời sống gia đình được nâng lên.

Để góp phần cùng nhân dân xã nhà giữ vững các tiêu chí nông thôn mới và tiến tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, Hội Liên hiệp phụ nữ xã tiếp tục phát động thực hiện phong trào “5 không 3 sạch”, trong đó “5 không” là không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; “3 sạch” là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Được phát động từ năm 2016, ban đầu chỉ 01 tổ nhà sạch vườn đẹp gồm 15 thành viên làm điểm, sau đó được nhân rộng. Đến nay 07 chi hội đã có 03 câu lạc bộ “5 không 3 sạch” với 65 thành viên; 31 tổ nhà sạch vườn đẹp với 317 thành viên. Các thành viên trong tổ, câu lạc bộ đã giúp nhau di dời, che chắn 14 chuồng trại; trồng 2.347 cây xanh các loại, 4.065 mét hàng rào xanh; giúp 218 gia đình hội viên chỉnh trang vườn hộ; sắp xếp đồ dùng sạch sẽ gọn gàng cho 415 hộ; vận động 319 hộ tự chỉnh trang vườn, nhà cửa. Đồng chí Phan Văn Long, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy xã Phú Phong cho biết: “Hội Liên hiệp phụ nữ xã tổ chức thực hiện phong trào xây dựng gia đình 5 không 3 sạch đã đem lại hiệu quả cao, đóng góp rất lớn vào nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới của xã”.

Hội viên phụ nữ chăm sóc hoa

Theo chia sẻ của chị Phan Thị Lưu, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã, một trong những phong trào hiện nay được các chi hội, chị em phụ nữ và cả toàn thể bà con nhân dân tích cực hưởng ứng là trồng hoa dọc các trục đường liên thôn, liên xã. Được phát động từ đầu năm 2018, đến nay, toàn xã đã trồng được gần 04km đường hoa gồm nhiều loại như hoa sam, hoa mười giờ, chiều tím, chuỗi ngọc, mai vạn thọ. Việc xây dựng đường hoa thay cỏ dại không chỉ làm đẹp đường làng ngõ xóm mà còn tạo được nguồn quỹ cho các chi hội. Từ việc trồng hoa, ý thức về bảo vệ môi trường của người dân cũng được nâng lên, tình trạng vứt rác thải hai bên lề đường đã giảm hẳn. Có thể nhận thấy, những con đường hoa này đã góp phần làm thay đổi diện mạo của làng quê. Để duy trì các đường hoa này, Hội Liên hiệp phụ nữ xã phát động phong trào tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm vào ngày chủ nhật hàng tuần của tuần thứ 2 và tuần thứ 4 hàng tháng; đối với khu dân cư kiểu mẫu thực hiện vào ngày chủ nhật hàng tuần.

Qua kết quả thực hiện của Hội Liên hiệp phụ xã Phú Phong, có thể thấy rằng, việc học tập và làm theo Bác phải xuất phát từ cái tâm và nhiệt huyết của cả tập thể; cần phải xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng thời, phải luôn bám sát thực tiễn cuộc sống và thực hiện thường xuyên, liên tục, linh hoạt, sáng tạo, bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực thì việc học tập và làm theo Bác sẽ lan tỏa sâu rộng, góp phần tích cực vào việc xây dựng đạo đức xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, phát triển.ooiH

Kiều Thị Thu Hằng - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hương Khê


    Ý kiến bạn đọc