Hương Khê sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 657-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
EmailPrintAa
17:12 19/05/2023

Sáng ngày 18/5/2023, Ban Thường vụ Huyện ủy Hương Khê tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 657-QĐ/TU, ngày 04/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “ban hành Quy chế tiếp xúc đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân trên địa bàn Hà Tĩnh”; quán triệt Quy định số 96-QĐ/TW, ngày 02/02/2023 của Bộ Chính trị về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị.

Các đại biểu dự H ội nghị

Theo báo cáo, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quán triệt, phổ biến triển khai thực hiện Quy chế tiếp xúc đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân cho đội ngũ cán bộ cốt cán của huyện; chỉ đạo các xã, thị trấn quán triệt đến tận cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp phối hợp tuyên truyền sâu rộng cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung, các nội dung của Quy chế tiếp xúc, đối thoại nói riêng; tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và những vấn đề quan trọng của huyện, xã, của cơ quan, đơn vị mà Nhân dân quan tâm; những khó khăn, tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Sau 5 năm, huyện Hương Khê đã tổ chức 81 cuộc đối thoại, trong đó, cấp huyện tổ chức 16 cuộc đối thoại, đã giải quyết 21/23 vụ việc (đạt 91,3%), 02 vụ việc đang tiếp tục chỉ đạo, xử lý; cấp xã tổ chức 65 cuộc đối thoại với 498 ý kiến, đã giải quyết 469 ý kiến (đạt 94,17%).  Nội dung chủ yếu liên quan đến thực hiện quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, tranh chấp khiếu nại về đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng khu xử lý chất thải rắn và một số vụ việc ở địa phương cơ sở... Tại các cuộc đối thoại, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân, đủ căn cứ thì trả lời ngay tại hội nghị; những vấn đề chưa rõ, chưa có căn cứ, giao các cơ quan, đơn vị liên quan tìm hiểu, xác minh, kịp thời trả lời bằng văn bản, nội dung vượt thẩm quyền thì kiến nghị cấp trên xem xét xử lý. Các đại biểu dự hội nghị nhất trí cao với báo cáo và có nhiều ý kiến tâm huyết, đề xuất các giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện Quy chế tiếp xúc đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân trong thời gian tới.

Tiếp đó, Huyện ủy Hương Khê đã quán triệt Quy định số 96-QĐ/TW của Bộ Chính trị về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị.

Đồng chí Ngô Văn Huỳnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát biểu

Dự và phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Văn Huỳnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đã đạt được trong việc tổ chức thực hiện Quyết định 657-QĐ/TU trong thời gian qua của huyện Hương Khê, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Đề nghị tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền đối với việc thực hiện Quy chế, gắn trách nhiệm của người đứng đầu; thường xuyên rà soát, nâng cao chất lượng, số lượng cuộc đối thoại định kỳ, đột xuất giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân; kịp thời nắm chắc thông tin, chỉ đạo các cơ quan liên quan giải quyết dứt điểm những kiến nghị chính đáng, hợp pháp, vấn đề bức xúc trong Nhân dân; tập trung chỉ đạo giải quyết các đơn thư, vụ việc ngay khi mới phát sinh tại cơ sở, bảo đảm tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn ổn định. Ban Thường vụ Huyện ủy cần rút ra những ưu, khuyết điểm, bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh đạo triển khai thực hiện Quy chế sát tình hình thực tiễn địa phương.

Trần Thị Thúy Hằng (Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hương Khê )


    Ý kiến bạn đọc