Hương Sơn triển khai đợt sinh hoạt chính trị cao điểm trong toàn Đảng bộ với chủ đề “tự soi, tự sửa”
EmailPrintAa
17:26 02/03/2022

Sáng ngày 01/3/2022, Đảng bộ cơ quan Huyện ủy Hương Sơn tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa”. Tham dự có đồng chí Bùi Nhân Sâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Nguyễn Viết Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy chủ trì buổi sinh hoạt. Đây là hoạt động có ý nghĩa mở đầu cho đợt sinh hoạt chính trị cao điểm của Đảng bộ huyện Hương Sơn, triển khai trong tháng 3 và tháng 4 năm 2022.

Các đảng viên dự sinh hoạt

Sau khi nghe báo cáo chuyên đề, đã có 09 ý kiến thảo luận, cơ bản thống nhất cho rằng việc sinh hoạt chuyên đề thêm một lần nữa giúp đảng viên nghiêm túc “tự soi, tự sửa”; thẳng thắn nhận diện những tồn tại, hạn chế của cá nhân, tập thể; đề xuất một số giải pháp khắc phục.

Thực tiễn lịch sử lãnh đạo của Đảng hơn 92 năm qua cho thấy, thắng lợi của cách mạng Việt Nam chính là thắng lợi của công tác xây dựng Đảng. Trong mọi điều kiện hoàn cảnh, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn được Đảng ta quan tâm và được coi là nhiệm vụ “then chốt”, có ý nghĩa sống còn. Nhất là từ khi bước vào công cuộc Đổi mới năm 1986, đã có nhiều nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, như: Nghị quyết “Về một số nhiệm vụ đổi mới và chỉnh đốn Đảng” của Hội nghị Trung ương 3 (khóa VII); Nghị quyết “Về một số vấn đề cơ bản và cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay” của Hội nghị Trung ương 6 (lần 2) khoá VIII (năm 1999). Từ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đến nay, liên tiếp trong 03 khóa, tại Hội nghị lần thứ 4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã chọn nội dung về xây dựng, chỉnh đốn Đảng để bàn và quyết định những định hướng chiến lược cho cả nhiệm kỳ. Điều đó tạo dấu ấn sâu đậm trong Đảng và trong Nhân dân về “Nghị quyết Trung ương 4”. Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII đã thảo luận và ban hành Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 về những điều đảng viên không được làm, với nhiều điểm mới nổi bật.

Đồng chí Phó Ban Tuyên giáo báo cáo chuyên đề

Các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và đảng viên thuộc Đảng bộ Cơ quan Huyện ủy nói riêng, Đảng bộ huyện Hương Sơn nói chung cần phải nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm chính trị, tinh thần tự giác, gương mẫu  nhằm triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả Kết luận số 21-KL/TW gắn với Quy định số 37- QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương, Kết luận số 29-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ trong cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và Quy định số 198-QĐ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu...

Để các đợt sinh hoạt chuyên đề đạt kết quả cao, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Huyện ủy yêu cầu các chi ủy, bí thư chi bộ cần tiếp tục quán triệt sâu sắc mục đích yêu cầu, nội dung “tự soi, tự sửa” theo Kế hoạch của Đảng ủy Cơ quan gắn với việc góp ý vào bản cam kết, tu dưỡng, rèn luyện của đảng viên để nhận xét, đánh giá thông qua các kỳ sinh hoạt chi bộ. Chi bộ xây dựng kế hoạch và tạo điều kiện cho đảng viên thực hiện nhiệm vụ học tập, không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt, xây dựng đội ngũ cán bộ theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện là “giỏi một việc, biết nhiều việc”; xây dựng kế hoạch, biện pháp quản lý, phân công nhiệm vụ và tạo điều kiện để đảng viên hoàn thành nhiệm vụ được giao; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất sinh hoạt chi bộ. Phát huy vai trò người đứng đầu trong điều hành với nhiều  giải pháp cụ thể, thiết thực, như tăng cường đối thoại, phản biện trong sinh hoạt đảng, sinh hoạt chuyên môn; thực hiện tốt quy chế dân chủ, khơi dậy tinh thần hăng hái phát biểu ý kiến của đảng viên tham gia vào những hạn chế, khuyết điểm mà quá trình “tự soi”; bí thư chi bộ phát huy tinh thần gương mẫu trong tự phê bình và phê bình trước chi bộ, tạo khí thế cho đảng viên sôi nổi tham gia tự phê bình và phê bình... Mỗi cán bộ, đảng viên phải ra sức học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực sáng tạo trong công tác, gương mẫu trong mọi hoạt động... Các đảng viên được phân công phụ trách các địa phương, đơn vị tiếp tục sâu sát cơ sở, chỉ đạo, hướng dẫn đợt sinh hoạt cao điểm trong tháng 3 và tháng 4 đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra, tạo nên hiệu quả “kép” vừa nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu, vừa giúp đảng viên thấy được hạn chế của bản thân, của các đảng viên khác trong chi bộ, đảng bộ, từ đó quyết tâm “tự sửa”, tích cực tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao; góp phần tạo chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ Cơ quan Huyện ủy nói riêng, Đảng bộ huyện Hương Sơn nói chung.

Nguyễn Xuân Tuấn (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hương Sơn)


    Ý kiến bạn đọc