Huyện Can Lộc làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em
EmailPrintAa
17:31 08/06/2016

Ngày 07/6/2016, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Xuân Thọ, Phó Trưởng Ban làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, khảo sát tình hình, kết quả thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW, ngày 05/11/2012 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 27-CT/TU, ngày 27/5/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới” trên địa bàn huyện Can Lộc.
   

Đồng chí Nguyễn Xuân Thọ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu

 

Thời gian qua, cấp ủy các cấp huyện Can Lộc đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, xây dựng chương trình hành động, tuyên truyền, triển khai thực hiện các chỉ thị của Trung ương, của tỉnh và các quy định về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực.

Các địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức tốt các hoạt động, tham gia và phối hợp có hiệu quả các chiến dịch, sự kiện truyền thông, vận động xã hội để thực hiện quyền của trẻ em; tham gia đóng góp ý kiến và giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Hàng năm, thông qua hoạt động vinh danh các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã kịp thời biểu dương gương người tốt, việc tốt, nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó... Trong hơn 3 năm qua, toàn huyện huy động được gần 1,4 tỷ đồng từ các nguồn lực để thực hiện các mục tiêu của Chương trình bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Đến nay, toàn huyện có  99,3% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế; duy trì tỷ lệ trẻ em được tiêm, uống vắc-xin phòng bệnh; giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân ở trẻ em dưới 5 tuổi xuống còn 13,2%, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi còn 14,3%; đăng ký khai sinh cho trẻ đạt 96,51%; nhiều mô hình mới, cách làm hay được xây dựng và nhân rộng…

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Xuân Thọ đánh giá cao kết quả huyện Can Lộc đã đạt được trong thời gian qua, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế; đồng thời đề nghị Huyện tiếp tục tăng cường sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể, mỗi gia đình, cộng đồng, tạo phong trào toàn xã hội tham gia công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là trẻ em khuyết tật. Xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em, tạo cơ hội để trẻ em phát triển bình đẳng và thực hiện ngày càng tốt hơn các quyền cơ bản của trẻ em; chú trọng xây dựng các điểm vui chơi dành riêng cho trẻ em; tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình hoạt động có hiệu quả tại cộng đồng.

Võ Quang Đạt


    Ý kiến bạn đọc