Huyện Can Lộc tổ chức dâng hương kỷ niệm 88 năm Ngày Xô viết Nghệ Tĩnh
EmailPrintAa
11:06 13/09/2018

Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày Xô viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 - 12/9/2018), sáng ngày 12/9/2018, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Can Lộc tổ chức dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nhà tưởng niệm Xô viết Nghệ Tĩnh Ngã ba Nghèn; đồng chí Võ Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh tham dự.

Đồng chí Võ Hồng Hải dâng hương

Tại khu vực Ngã ba Nghèn, ngày 12/9/1930, nhân dân Can Lộc và một số vùng lân cận đã nổi dậy đấu tranh đòi giảm sưu, thuế; đòi độc lập dân tộc và mít tinh kỷ niệm Quảng Châu Công xã. Thực dân Pháp đã đàn áp hết sức dã man, giết hại nhiều cán bộ và người dân nhưng không làm nhụt ý chí đấu tranh của nhân dân ta. Cuộc nổi dậy của nhân dân Can Lộc góp phần làm nên cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh - đỉnh cao của phong trào cách mạng trong những năm 1930 - 1931, cuộc diễn tập đầu tiên chuẩn bị cho Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945.

Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và những người đã ngã xuống vì sự nghiệp cách mạng

Đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và các đồng chí lãnh đạo huyện Can Lộc đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ và những người đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, vì độc lập tự do của dân tộc và cầu cho linh hồn các anh hùng liệt sỹ, những người đã khuất được siêu thoát nơi cõi vĩnh hằng, cầu cho quốc thái dân an. Đảng bộ nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nói chung, huyện Can Lộc nói riêng nguyện phát huy tinh thần Xô viết Nghệ Tĩnh, quê hương cách mạng, anh hùng, tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết, tạo sức mạnh tổng hợp, tập trung khai thác mọi nguồn lực xây dựng huyện giàu mạnh, văn minh.

Võ Quang Đạt - Văn phòng Huyện ủy Can Lộc


    Ý kiến bạn đọc