Huyện đoàn Lộc Hà sôi nổi các hoạt sộng “Tình nguyện mùa Đông năm 2021, Xuân tình nguyện năm 2022”
EmailPrintAa
16:00 14/03/2022

Thực hiện chủ trương của cấp ủy Huyện, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2021, Xuân tình nguyện năm 2022, trong thời gian qua, Huyện đoàn Lộc Hà đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện có ý nghĩa thiết thực, thu hút nhiều tổ chức và cá nhân tham gia.

Huyện Đoàn phối hợp vận động tặng quà cho một số đối tượng chính sách

Hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là một trong những hoạt động thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của tuổi trẻ. Trong chiến dịch “Tình nguyện mùa Đông năm 2021, Xuân tình nguyện năm 2022”, với cách làm sáng tạo, đổi mới, thiết thực, Huyện đoàn Lộc Hà đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa.

Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng diễn ra sổi nổi: Ban Thường vụ Huyện đoàn đã hỗ trợ 70 triệu đồng xây dựng nhà nhân ái; trao tặng 50 xe đạp trị giá 55 triệu đồng cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập; tặng 100 áo phao, 100 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân xã Thạch Kim vươn khơi bám biển. Các cơ sở Đoàn, các Liên đội trong toàn huyện tổ chức các chương trình như: Bánh chưng xanh, cắt tóc miễn phí, rửa xe gây quỹ... Mô hình “Thu gom ve chai” gây quỹ thực hiện chương trình “Áo ấm cho em” và chương trình “Sóng và máy tính cho em”, các tổ chức Đoàn đã trao 70 suất quà, trị giá 15 triệu đồng và 02 điện thoại Smartphone cho 02 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tặng áo ấm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh đó, Huyện đoàn Lộc Hà đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, như: Tổ chức 35 đợt ra quân hỗ trợ Nhân dân xây dựng hàng rào, san lấp mặt bằng, chỉnh trang vườn hộ, xoá bỏ vườn tạp, chỉnh trang khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu; hoàn thiện và đưa vào sử dụng 02 tuyến đường điện “thắp sáng làng quê”.

Với khí thế quyết tâm của tuổi trẻ, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về Chiến dịch Thanh niên tình nguyện trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các trang mạng xã hội. Đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, trong đó tập trung cho các địa phương khó khăn trong huyện. Tiếp tục triển khai các công trình, phần việc nhằm lan tỏa sâu rộng hình ảnh và hành động đẹp đến thanh niên, Nhân dân và toàn thể xã hội; phát huy tinh thần tự giác, tích cực, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, sẵn sàng cống hiến vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nguyễn Thị Thùy (Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Lộc Hà)


    Ý kiến bạn đọc