Huyện Đức Thọ chú trọng công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng và giáo dục truyền thống cách mạng
EmailPrintAa
10:36 02/12/2016

Thực hiện Chỉ thị 15-CT/TW, ngày 28/8/2002 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị 22-CT/TU, ngày 28/12/2007 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng và giáo dục truyền thống cách mạng, thời gian qua, Huyện ủy Đức Thọ đã đẩy mạnh công tác nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn, phát hành Lịch sử Đảng bộ huyện, lịch sử ngành, đoàn thể, lịch sử Đảng bộ các xã, thị trấn nhằm khơi dậy tinh thần cách mạng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ.
 

Hội thảo xây dựng Lịch sử Đảng bộ xã Đức Lâm

Ngày 02/12/2004, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Thọ ban hành Chỉ thị số 34-CT/HU về việc tập trung lãnh đạo nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ các địa phương và các ngành; tiếp đó đã thành lập Ban Thẩm đinh Lịch sử Đảng bộ huyện; chỉ đạo các cấp ủy Đảng tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy về sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn, phát hành lịch sử Đảng và giáo dục truyền thống cách mạng. Ban Tuyên giáo Huyện ủy chịu trách nhiệm đôn đốc, theo dõi và hướng dẫn công tác biên soạn đối với các tổ chức cơ sở đảng, hằng năm tổ chức giao ban định kỳ, nắm tình hình triển khai nghiên cứu biên soạn lịch sử; tham mưu tổ chức tập huấn nghiệp vụ, hướng dẫn về phương pháp sưu tầm tài liệu, nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ cho các Đảng bộ trực thuộc và các xã, thị trấn. Công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với công tác sưu tầm, biên soạn và xuất bản lịch sử Đảng. Các xã, thị trấn đã đưa nhiệm vụ nghiên cứu, biên soạn lịch sử vào nghị quyết của Đảng bộ, 100% đơn vị thành lập Ban sưu tầm tư liệu của xã, phối hợp với Ban Thẩm định của huyện và Trung tâm xuất bản tiến hành sưu tầm, nghiên cứu và biên soạn lịch sử Đảng bộ địa phương... Kết quả, đến nay đối với cấp huyện, đã xuất bản cuốn lịch sử Đảng bộ huyện Đức thọ tập I, tập II giai đoạn  1930 - 2010; có 26/28 xã, thị trấn đã xuất bản cuốn Lịch sử Đảng bộ giai đoạn 1930 - 2010, còn 2 xã Đức Lâm, Đức Hòa đang trong quá trình hội thảo, phấn đấu sẽ xuất bản trong quý I/2017.

Cùng với công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử, công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cũng được chú trọng. Huyện ủy Đức Thọ chỉ đạo các cấp ủy Đảng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi lịch sử Đảng bộ huyện và lịch sử Đảng bộ các xã, thị trấn đến cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng nhiều hình thức như: Đưa nội dung lịch sử địa phương vào tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi bộ; làm tài liệu giảng dạy ở các lớp bồi dưỡng đảng viên mới; phát động các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử quê hương. Việc đưa lịch sử địa phương vào giảng dạy trong các trường học đã góp phần phát huy truyền thống tự hào về quê hương cho thế hệ trẻ huyện nhà. 

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Thọ sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đảng bộ, chi bộ, các địa phương, cơ quan, đơn vị nghiên cứu, sưu tầm lịch sử Đảng bộ huyện; đẩy nhanh công tác biên soạn lịch sử của các ngành; đổi mới hình thức và nội dung học tập, giáo dục truyền thống cách mạng, đặc biệt là đưa việc tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng vào các nhà trường một cách thực chất và hiệu quả hơn.

                            Trần Quốc Dũng - Huyện ủy Đức Thọ


    Ý kiến bạn đọc