Huyện Đức Thọ sơ kết 02 năm thực hiện Quyết định về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến
EmailPrintAa
15:24 19/10/2017

Chiều ngày 17/10/2017, huyện Đức Thọ tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg, ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế (gọi tắt là Quyết định số 49).
 
Lễ chi trả trợ cấp cho các đối tượng  

Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Đức Thọ là huyện có nhiều người tham gia lực lượng dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong, dân quân, du kích. Thời gian qua, cùng với nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thực hiện chế độ chính sách đối với người có công được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm góp phần đảm bảo cuộc sống cho người có công.

Huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định số 49 (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 24), phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Sau 2 năm thực hiện Quyết định số 49, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giải quyết kịp thời đúng đối tượng, đảm bảo công bằng, chính xác... Qua khảo sát, trên địa bàn huyện Đức Thọ có 12.150 đối tượng dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Đến nay, đã có 2.936 đối tượng được giải quyết chi trả trợ cấp một lần với tổng số tiền hơn 6,7 tỷ đồng; hơn 2.670 đối tượng được cấp thẻ bảo hiểm y tế; nhiều hồ sơ đang được xét duyệt.

Việc thực hiện Quyết định được sự quan tâm và đồng tình ủng hộ của nhân dân, đặc biệt đã động viên các đối tượng đã từng hy sinh tuổi thanh xuân, tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế; tạo niềm tin của nhân dân đối với với Đảng, Nhà nước trong công tác chính sách xã hội.

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo 24 huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân về nội dung Quyết định số 49, trong đó tập trung rà soát đối tượng, hướng dẫn kê khai, kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong quá trình xét duyệt; xét duyệt hồ sơ chặt chẽ, đúng quy trình, công khai, dân chủ, đảm bảo đúng đối tượng, tránh sai sót, đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng, góp phần ổn định và nâng cao đời sống cho các đối tượng người có công.                                                                                     

Tại Hội nghị tổng kết, Ban Chỉ đạo 24 huyện đã tặng giấy khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định số 49.

                        Trần Quốc Dũng - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đức Thọ


    Ý kiến bạn đọc