Huyện Đức Thọ tiếp tục tập trung cao công tác phòng, chống dịch COVID-19
EmailPrintAa
20:38 07/03/2022

Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp huyện Đức Thọ tiếp tục tập trung cao thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch, trong đó có việc khảo sát, tuyên truyền về việc tiêm vắc - xin cho trẻ em.

Lực lượng y tế xét nghiệm sàng lọc cho học sinh

Sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron đã lây lan nhanh trong cộng đồng, làm tăng tỷ lệ người nhiễm bệnh, trong đó có trẻ em, là đối tượng chưa được tiêm chủng vắc - xin phòng dịch COVID-19, do đó người dân, đặc biệt là phụ huynh có con trong độ tuổi này rất quan tâm.

Huyện Đức Thọ hiện có 24 trường Tiểu học với 9.054 học sinh. Thực hiện các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, Huyện Đức Thọ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức thăm dò ý kiến dư luận của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn toàn huyện, trong đó chú trọng thăm dò ý kiến của các phu huynh có con trong độ tuổi này. Kết quả thăm dò cho thấy, nhìn chung, phụ huynh đặc biệt quan tâm đến vấn đề này và đồng thuận cao với chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước: Trong số những người được lấy ý kiến, có 88,9% ý kiến đồng ý tự nguyện cho con tiêm; 3,2% không đồng ý tiêm (chiếm 3,2%); 3,3% sẽ tiêm nếu ngành y tế bắt buộc (chiếm 3,3%) và 4,6% còn cân nhắc.

Thời gian qua, nhờ tập trung quyết liệt, kịp thời trong công tác chỉ đạo, điều hành, tình hình dịch CIVID-19 ở huyện Đức Thọ cơ bản được kiểm soát, các lĩnh vực kinh tế - xã hội tiếp tục được triển khai và đạt một số kết quả nhất định. Tuy vậy, một số địa phương cấp cơ sở còn lúng túng trong việc quản lý người nhiễm bệnh; một bộ phận người dân có tư tưởng chủ quan, lơ là, không thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế, nên số ca lây nhiễm trong cộng đồng có xu hướng tăng; nguồn lực đầu tư cho công tác phòng, chống dịch còn hạn chế...

Thời gian tới, để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 nói chung và việc tổ chức tiêm vắc - xin đạt kết quả cao, huyện Đức Thọ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiêm vắc - xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi trong các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là những phụ huynh có con trong độ tuổi này, nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về vai trò của vắc - xin trong công tác phòng, chống dịch. Tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, Chỉ thị số 36/CT-TTg, ngày 31/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường giải pháp bảo vệ, chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19” phù hợp với thực tiễn địa phương; trong quá trình thực hiện, cần tổ chức sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm để đưa ra các giải pháp phù hợp. Tập trung nguồn lực cho các địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phan Thị Thanh Tâm (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đức Thọ)


    Ý kiến bạn đọc