Huyện Đức Thọ triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
EmailPrintAa
16:57 25/11/2021

Những ngày gần đây, trên địa bàn huyện Đức Thọ xuất hiện một số trường hợp dương tính với SARS-CoVI 2 trong cộng đồng tại xã Trường Sơn, Tùng Ảnh và thị trấn Đức Thọ. Trước tình hình đó, cấp ủy, chính quyền huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm hạn chế lây lan và hậu quả do dịch bệnh gây ra.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại thị trấn Đức Thọ

Ngay sau khi xuất hiện ca lây nhiễm trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã họp khẩn, chỉ đạo một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách. Cấp ủy, chính quyền huyện đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch: Công văn số 576-CV/HU, ngày 23/11/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc tập trung tuyên truyền công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; Công văn số 3579/UBND-YT, ngày 24/11/2021 của Ủy ban nhân dân huyện về việc tạm dừng một số dịch vụ, hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19. Các ngành chức năng, chính quyền địa phương đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các trường hợp F0, đề nghị người dân có tiếp xúc gần đến ngay trạm y tế để khai báo; tiến hành điều tra dịch tễ có liên quan đến các ca bệnh, khẩn trương truy vết các trường hợp F1; phong tỏa một số thôn, xóm, tổ liên gia và lấy mẫu xét nghiệm; thành lập các trạm y tế lưu động; các trường học trên địa bàn tạm dừng việc dạy học trực tiếp để đảm bảo an toàn, tập trung cao công tác phòng, chống dịch. Đến nay đã truy vết được 919 F1; lấy mẫu test nhanh 7.000 trường hợp và 800 mẫu xét nghiệm RT-PCR.

Nhìn chung cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Đức Thọ có ý thức, nêu cao tinh thần phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm các quy định của cấp trên. Tuy vậy, vẫn còn một số cá nhân chưa nhận thức đầy đủ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, do đó còn chủ quan trong việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch. Thời gian tới, huyện Đức Thọ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của tỉnh và ngành Y tế, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch nhằm sớm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Phan Thị Thanh Tâm (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đức Thọ)


    Ý kiến bạn đọc