Huyện Hương Khê tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
EmailPrintAa
19:45 28/07/2023

Sáng ngày 27/7/2023, Ban Thường vụ Huyện ủy Hương Khê tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023.

Trao giải cho các tác giả

Thực hiện chủ trương của cấp trên về Hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023, Ban Thường vụ Huyện ủy Hương Khê đã tập trung lãnh đạo và tổ chức phát động hưởng ứng cuộc thi sâu rộng trên địa bàn huyện. Ngay sau khi cấp huyện phát động, 100% tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã đồng loạt triển khai cuộc thi và đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân hưởng ứng tham gia

Đây là hoạt động thiết thực, góp phần triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khoá XII về “Tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XXX của Đảng bộ huyện.

Ban Tổ chức Cuộc thi cấp cơ sở đã nhận được hơn 3.000 tác phẩm dự thi thuộc các loại hình. Đa số các tác phẩm tham gia dự thi bám sát các chủ đề, nội dung theo quy định của thể lệ; nhiều tác phẩm có sự đầu tư nghiêm túc, công phu về hình thức, nội dung. Một số tác phẩm có sự nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo, đề cập đến những vấn đề mới mang tính thực tiễn với tư duy chính trị sắc bén, trí tuệ, thể hiện tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm đối với công tác xây dựng Đảng nói chung, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch nói riêng… Ban Tổ chức cấp huyện đã nhận được 247 tác phẩm dự thi từ các địa phương, các đơn vị cơ sở gửi đến và đã chọn 52 tác phẩm có chất lượng vào chấm vòng chung khảo. Kết quả, 22 tác phẩm có nội dung xuất sắc được lựa chọn trao giải, trong đó chọn 10 tác phẩm đủ điều kiện gửi tham dự cuộc thi cấp tỉnh. Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy đã trao 02 giải A, 03 giải B, 06 giải C, 10 giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải.

Thông qua cuộc thi đã phát hiện những nhân tố mới, bồi dưỡng đội ngũ cộng tác viên để tham gia vào cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; hình thành nguồn bài viết chính luận phong phú, có chất lượng trên địa bàn huyện.

Nguyễn Anh Tuấn (HUV, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hương Khê)


    Ý kiến bạn đọc