Huyện Kỳ Anh xây dựng 180 nhà tình thương chào mừng 180 năm thành lập huyện
EmailPrintAa
16:25 12/10/2016

Hướng tới kỷ niệm 180 năm thành lập huyện Kỳ Anh (1836 - 2016), ngay từ đầu năm 2016, huyện Kỳ Anh đã phát động phong trào làm 180 nhà tình thương cho các gia đình đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
   
 Lãnh đạo huyện bàn giao nhà, chúc mừng một hộ gia đình tại xã Kỳ Văn  

Để phong trào tạo được hiệu quả mang dấu ấn rõ nét, Huyện ủy Kỳ Anh đã chỉ đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức rà soát các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách có nhà ở đã bị xuống cấp để hỗ trợ. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện huy động các nguồn lực, giao chỉ tiêu cho từng cơ quan, đơn vị, trường học vận động cán bộ công chức, viên chức đóng góp; đồng thời vận động các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ phong trào. Với sự vào cuộc quyết liệt từ huyện đến cơ sở, đến thời điểm này, huyện Kỳ Anh đã làm được 108 căn nhà tình thương. Đi đầu trong phong trào này là Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội Nông dân…

Để hoàn thành kế hoạch và chỉ tiêu đặt ra, cấp ủy, chính quyền huyện Kỳ Anh đang tập trung chỉ đạo các tổ chức đoàn thể cùng các địa phương trong toàn huyện huy động các nguồn lực, tranh thủ sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp để phấn đấu hoàn thành xây dựng 180 nhà tình thương trong năm 2016. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực không chỉ giúp đỡ các gia đình nhà ở bị xuống cấp, không có điều kiện sửa chữa vươn lên ổn định cuộc sống mà còn là một trong những hoạt động trọng tâm, mang ý nghĩa nhân văn hướng tới kỷ niệm 180 năm thành lập huyện Kỳ Anh.

Trần Mạnh Hải - Đài TT-TH huyện Kỳ Anh


    Ý kiến bạn đọc