Huyện Lộc Hà tập trung công tác phòng, chống dịch COVID-19
EmailPrintAa
17:03 11/08/2021

Thời gian qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, cấp ủy, chính quyền huyện Lộc Hà đã tập trung chỉ đạo các ngành, địa phương và các tầng lớp Nhân dân nỗ lực phòng, chống dịch.

Lãnh đạo huyện tiếp nhận kinh phí hỗ trợ phòng, chống dịch

Tính đến ngày 09/8/2021, huyện Lộc Hà có 45 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 (trong đó 06 ca lây nhiễm cộng đồng, 39 ca từ các địa phương khác về trên địa bàn). Huyện ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, ủy ban nhân dân các xã, thị trấn khẩn trương thực hiện việc kiểm soát triệt để tất cả người dân, phương tiện vào, ra địa bàn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Ngành Y tế phối hợp với địa phương đã khẩn trương tiến hành điều tra, truy vết để xác định các F1, F2 và thực hiện cách ly theo quy định. Trung tâm Y tế, Công an huyện đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị, địa phương liên quan thường xuyên rà soát, kiểm tra, đảm bảo về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho các chốt kiểm tra y tế. Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn chịu trách nhiệm ra quyết định cách ly tại nhà đối với các thành viên hộ gia đình sống chung với người về từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có dịch, đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Các tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng được kiện toàn, bám nắm địa bàn với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, kịp thời phát hiện người đến/về từ vùng dịch để hướng dẫn thực hiện  khai báo y tế và giám sát cách ly tại nhà theo đúng quy định. Đến ngày 09/8/2021, toàn huyện có 9.108 người khai báo y tế đi từ vùng dịch về địa phương, 1.190 người cách ly tập trung, 65 người cách ly tại nhà và 267 theo dõi tại nhà, 3.608 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm.

Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà, kịp thời động viên các tổ chức và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch; chỉ đạo giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho lực lượng tham gia phòng chống dịch theo quy định. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, các hội, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch và các khu cách ly, trong đó Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã làm 900 tấm chắn giọt bắn, huy động 8.206kg gạo, 91 thùng mì tôm, 21.637kg rau củ quả, 520 bộ đồ bảo hộ và nhiều nhu yếu phẩm khác; huy động gần 4.000 lượt hội viên, phụ nữ làm vệ sinh các khu cách ly, các trục đường nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, huy động 292 hội viên phục vụ hậu cần, nấu ăn tại các điểm cách ly; tổng giá trị kêu gọi và trao tặng ước tính trên 500 triệu đồng.

Trong thời gian tới, huyện Lộc Hà tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch; tiếp tục duy trì các điểm chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ người đến, về địa phương; kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2, tổ chức khoanh vùng cách ly, truy vết đảm bảo không để bỏ sót đối tượng làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; quản lý chặt chẽ các khu cách ly, sẵn sàng ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh.

Phạm Công Hà (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lộc Hà)


    Ý kiến bạn đọc