Huyện Nghi Xuân tổ chức Hội thảo lần 1 về Dự thảo Lịch sử Đảng hộ huyện, giai đoạn 1930 - 2020
EmailPrintAa
10:41 13/02/2020

Sáng ngày 11/02/2020, Huyện ủy Nghi Xuân tổ chức Hội thảo lần 1, lấy ý kiến góp ý về Dự thảo Lịch sử Đảng bộ huyện Nghi Xuân, giai đoạn 1930 - 2020.

Các đại biểu dự Hội thảo

Tham gia Hội thảo có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Viện Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Vinh; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân huyện, ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện nghỉ hưu trên địa bàn; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Biên soạn, Tổ sưu tầm tài liệu Lịch sử Đảng bộ huyện.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và cho ý kiến về nội dung bản dự thảo lần 1 cuốn Lịch sử Đảng bộ huyện Nghi Xuân. Nhiều ý kiến cho rằng,  dự thảo đã tập trung phân tích, đánh giá được các nội dung cốt lõi, xuyên suốt chặng đường lịch sử 90 năm qua của Đảng bộ huyện. Tuy nhiên, đơn vị tư vấn biên soạn cần tìm hiểu, tra cứu kỹ để đảm bảo ngôn từ, số liệu và các sự kiện được nêu trong cuốn Lịch sử được súc tích, chính xác và phù hợp; cần nêu rõ nguồn khi trích dẫn, sử dụng tài liệu; không nên hoàn toàn dựa vào các tài liệu sẵn có mà cần khảo sát, tìm hiểu thêm thực tế để xây dựng cuốn Lịch sử Đảng bộ huyện Nghi Xuân đầy đủ, chính xác.

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Phan Tấn Linh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Biên soạn cuốn Lịch sử Đảng bộ huyện đề nghị: Ban Biên soạn, Tổ sưu tầm và đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến của các đại biểu tham gia hội thảo, tiến hành biên soạn theo tiến trình lịch sử; lựa chọn, chắt lọc những nội dung sự kiện quan trọng; cần có sự thống nhất, logic và bám sát vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện qua các thời kỳ, đồng thời nhấn mạnh chủ trương, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội qua các nhiệm kỳ đại hội. Sau các mốc sự kiện cần tổng kết đánh giá, rút ra nguyên nhân thắng lợi, bài học kinh nghiệm trong các nhiệm kỳ đại hội. Chú ý độ chính xác, tính trung thực về số liệu, địa danh của các nội dung, sự kiện. Văn phong cần ngắn gọn, súc tích, nhất là các thuật ngữ chính trị, ngôn từ liên quan đến yếu tố nước ngoài; cần sưu tầm, bổ sung một số hình ảnh minh họa cho các thời kỳ, các mốc Đại hội Đảng bộ huyện.

Theo kế hoạch, sau khi tổng hợp tư liệu, hoàn chỉnh bản thảo lần 2, Ban Biên soạn sẽ gửi tài liệu xin ý kiến đóng góp bằng văn bản của các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của Huyện và tiếp tục bổ sung trước khi báo cáo tại hội thảo lần 2. Cuốn Lịch sử Đảng bộ huyện Nghi Xuân dự kiến được xuất bản vào tháng 6/2020.

Nguyễn Thị Ngọc Trâm - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nghi Xuân


    Ý kiến bạn đọc