Huyện Thạch Hà tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ
EmailPrintAa
20:44 26/07/2022

Từ đầu tháng 7 đến nay, các địa phương huyện Thạch Hà đã và đang tổ chức, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Đoàn cán bộ lãnh đạo huyện Thạch Hà dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện

Toàn huyện hiện có 19.153 người có công với cách mạng và thân nhân gia đình thương binh liệt sỹ, trong đó có 225 lão thành cách mạng, 93 cán bộ tiền khởi nghĩa, 3.401 thương bệnh binh, 207 bà mẹ đã được phong Bà Mẹ Việt Nam anh hùng (01 Mẹ còn sống). Trong dịp này, các địa phương, đơn vị trong toàn huyện đã khâu nối, tổ chức thăm hỏi, động viên, trao gần 17.000 suất quà, tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, trong đó quà huy động từ các tổ chức, cá nhân trị giá hơn 02 tỷ đồng.

Trong chuỗi hoạt động tri ân, về nguồn của các địa phương, việc hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của cả cộng đồng. Trong 06 tháng đầu năm 2022, toàn huyện đã vận động hỗ trợ làm 39 nhà ở cho người có công với tổng giá trị gần 03 tỷ đồng.

Việc tu bổ, nâng cấp, sửa chữa, quản lý mộ, nghĩa trang liệt sỹ, xây dựng nhà bia tưởng niệm liệt sỹ được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện. Nhiều hoạt động được tổ chức chu đáo, như: Quy tập, an táng mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện; dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại các Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia: Đường 9, Trường Sơn (tỉnh Quảng Trị); Nghĩa trang Liệt sỹ Núi Nài, thành phố Hà Tĩnh, Nghĩa trang Liệt sỹ huyện ở xã Lưu Vĩnh Sơn; Khu tưởng niệm, Nhà thờ Liệt sỹ Lý Tự Trọng (xã Việt Tiến) và Khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc...

Đồng chí  Nguyễn Thị Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thạch Hà cùng Đoàn Công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Diệu ở xã Thạch Ngọc

Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý ướng nước nhớ nguồn đối với thế hệ trẻ được thực hiện thường xuyên, hiệu quả nhằm phát huy những giá trị tốt đẹp, truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc; hướng dẫn giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tồn đọng về thực hiện chính sách người có công với cách mạng theo đúng quy định hiện hành. Đến nay, Ủy ban nhân dân huyện Thạch Hà đã thực hiện việc chi trả, trợ cấp hàng tháng cho 3.686 người có công và thân nhân người có công, cấp 6.469 thẻ Bảo hiểm Y tế cho người có công và thân nhân người có công.

Đồng chí Nguyễn Bá Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thạch Hà cho biết: “Công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được huyện Thạch Hà quan tâm, chú trọng, nhất là trong dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ. Cấp ủy, chính quyền và các tổ chức, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Thực hiện đầy đủ các chính sách đối với người có công với cách mạng, đồng thời huy động các nguồn xã hội hóa tặng quà, động viên, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn...”.

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với những hy sinh, cống hiến của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng góp phần giáo dục đạo lý uống nước nhớ nguồn, thôi thúc thế hệ trẻ không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bùi Thị Thúy Hằng (Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Thạch Hà)


    Ý kiến bạn đọc