Huyện ủy Hương Khê tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và công tác nội chính năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024
EmailPrintAa
17:06 29/12/2023

Sáng ngày 28/12/2023, Huyện ủy Hương Khê tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và cải cách tư pháp năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Các đại biểu dự Hội nghị

Năm 2023, Ban Thường vụ Huyện ủy, các đảng ủy, chi ủy trực thuộc Đảng bộ huyện đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; tổ chức thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát đảm bảo đúng chương trình, kế hoạch đề ra. Các cuộc kiểm tra, giám sát được tổ chức thực hiện đảm bảo các quy định, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy. Chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng được nâng lên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, ổn định tình hình, xây dựng nội bộ Đảng đoàn kết, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên.  Cấp ủy các cấp kiểm tra 81 lượt tổ chức đảng, 126 đảng viên; giám sát 63 tổ chức đảng, 97 đảng viên.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở đã tổ chức thực hiện toàn diện, đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng; chủ động nắm tình hình, phát hiện và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên có liên quan đến những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm. Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 01 tổ chức đảng và 18 đảng viên; kiểm tra 42 tổ chức đảng trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; thi hành kỷ luật đảng; kiểm tra tài chính đảng đối với 38 tổ chức đảng; giám sát 57 tổ chức đảng, 62 đảng viên; việc xử lý kỷ luật đối với đảng viên theo đúng quy định, không phát sinh khiếu nại.

Bên cạnh đó, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, công tác nội chính trên địa bàn huyện đạt được những kết quả quan trọng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo; duy trì chế độ giao ban nội chính hàng quý; chủ động phối hợp các ngành trong khối nội chính tham mưu, giải quyết tốt các vụ việc khiếu kiện của công dân; công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm được triển khai quyết liệt: Cơ quan Công an đã khởi tố điều tra 50 vụ với 63 bị can, phục hồi điều tra 04 vụ/04 bị can, nhập án 02 vụ/02 bị can; Viện kiểm sát truy tố vụ 53 vụ/77 bị can; Tòa án thụ lý, giải quyết 197/235 vụ, việc.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghiêm túc, thẳng thẳn nhìn nhận những mặt còn hạn chế, thiếu sót, bàn nhiệm vụ, giải pháp năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Văn Hổ, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hổ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thay mặt đại biểu các ban, ngành cấp tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, địa phương trong công tác công tác kiểm tra, giám sát; công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí và cải cách tư pháp năm 2023. Đồng chí đề nghị cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp tiếp tục triển khai nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị và các quy định của Trung ương, của tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng; quan tâm tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn cho cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát trong toàn Đảng bộ huyện; xây dựng, kiện toàn đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp đủ về số lượng, bảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới… Trước mắt, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, quan tâm chăm lo thật tốt đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người gặp hoàn cảnh khó khăn... đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết.

Đồng chí Từ Thị Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy,

Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện phát biểu

Kết luận Hội nghị, đồng chí Từ Thị Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đề nghị các tổ chức cơ sở đảng nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, công tác nội chính, thực hiện chặt chẽ, nghiêm minh công tác thi hành kỷ luật trong Đảng. Các cấp ủy, tổ chức đảng cần học tập, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, quy định về kiểm tra, giám sát, xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn; phát huy vai trò nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên và người đứng đầu. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức đảng, cấp ủy cấp dưới thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện đồng bộ giữa kiểm tra và giám sát, tập trung vào các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, vi phạm. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan trong khối nội chính và cơ quan ngành dọc. Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 26-CT/TW, ngày 9/11/2018 của Bộ Chính trị và các quy định về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc. Tiếp tục rà soát, tập trung xử lý dứt điểm các hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng”

Nhân dịp này, 04 đồng chí đã được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” của Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Ban Thường vụ Huyện ủy đã tặng giấy khen cho 03 đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát; 03 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác nội chính.

Trần Thị Thúy Hằng (Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hương Khê)


    Ý kiến bạn đọc