Huyện ủy Lộc Hà tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022
EmailPrintAa
15:17 31/12/2021

Sáng ngày 29/12/2021, Huyện ủy Lộc Hà tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, hoạt động các đoàn công tác chỉ đạo cơ sở năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Các đại biểu dự Hội nghị

Năm 2021, huyện Lộc Hà tiếp tục quan tâm, chăm lo công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được thực hiện thường xuyên; kịp thời quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của các cấp; có 18 tập thể và 224 cá nhân được huyện và xã tôn vinh trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thành lập mới 03 đảng bộ, kết nạp được 93 đảng viên mới. Công tác bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ được thực hiện tốt. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng được tăng cường, các đơn thư khiếu nại, tố cáo đã được tập trung giải quyết. Đã tổ chức được 40 cuộc kiểm tra đối với 142 tổ chức và 241 đảng viên; tiến hành giám sát 28 tổ chức và 04 đảng viên; đã tổ chức thi hành thi hành kỷ luật 30 đảng viên; một số sai phạm, vi phạm khác đã được phát hiện, chấn chỉnh kịp thời. Công tác dân vận được thực hiện sâu sát cơ sở, nhân rộng các điển hình tiên tiến, xây dựng nông thôn mới, phòng, chống COVID-19 và các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Công tác nội chính, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, cải cách tư pháp được tăng cường; cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực.

Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tốc độ tăng trưởng kinh tế 3,84%, thu nhập bình quân đạt 40 triệu đồng/người/năm; cơ bản hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới; văn hóa, giáo dục, y tế có nhiều chuyển biến tích cực; quốc phòng - an ninh được đảm bảo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Trung Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lộc Hà cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, thẳng thắn nhìn nhìn nhận khó khăn để có biện pháp căn cơ, bài bản trong xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị ở cơ sở; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch đội ngũ cán bộ để xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đổi mới nội dung, phương thức để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng hội họp; chăm lo phát triển đảng viên mới, nhất là ở các trường học; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát giám trong Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể phát huy được vai trò giám sát, phản biện của mình; từng thành viên các đoàn công tác phải có đóng góp, tích cực hỗ trợ cơ sở về tất cả các mặt để đạt được những kết quả cụ thể... Để tạo bước phát triển trong thời gian tới, Huyện ủy Lộc Hà cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo  khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh của vùng; ưu tiên phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch; tìm hướng đi phù hợp cho phát triển nông nghiệp, tăng liên kết vùng để tạo đột phá trong sản xuất; tập trung giải quyết các vấn đề tồn đọng đất đai, môi trường; tập trung chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân gắn với phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Lê Thị Trâm Anh (Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Lộc Hà)


    Ý kiến bạn đọc