Huyện ủy Nghi Xuân tổ chức tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin
EmailPrintAa
08:36 20/04/2018

Thời gian qua, Huyện ủy Nghi Xuân đã chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan Đảng trên địa bàn. Cùng với trang bị cho các cơ quan, đội ngũ cán bộ, chuyên viên các thiết bị cần thiết như máy vi tính, máy in, máy scan, kết nối mạng diện rộng cơ quan Đảng, kết nối Internet… việc triển khai ứng dụng các phần mềm chuyên dụng được chú trọng, trong đó có phần mềm hệ thống thông tin tích hợp điều hành của Đảng bộ tỉnh (sso.hatinh.dcs.vn).

Lớp tập huấn

Để ứng dụng hiệu quả phần mềm này và chứng thực chữ ký số chuyên dùng của cơ quan Đảng, được Ban Thường vụ Huyện ủy giao, sáng ngày 17/4/2018, Văn phòng Huyện ủy Nghi Xuân phối hợp với Phòng Cơ yếu - Công nghệ thông tin Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức Tập huấn triển khai “Ứng dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng và phần mềm quản lý văn bản trong hoạt động của cơ quan Đảng”. Thành phần tham dự tập huấn gồm cán bộ lãnh đạo, chuyên viên các ban xây dựng Đảng, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Huyện ủy; các đồng chí phó bí thư đảng ủy và cán bộ văn phòng các đảng ủy xã, thị trấn, với tổng số 66 học viên tham gia.

Tại lớp tập huấn, các học viên được cán bộ Phòng Cơ yếu - Công nghệ thông tin Văn phòng Tỉnh ủy trao đổi, hướng dẫn 03 chuyên đề: Sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc; Sử dụng phần mềm gửi nhận văn bản; Hướng dẫn sử dụng phần mềm và thiết bị chứng thực chữ ký số. Qua tập huấn, nhìn chung các học viên nắm vững chức năng và các thao tác sử dụng phần mềm Quản lý văn bản, phần mềm gửi nhận văn bản, thư điện tử; sử dụng thành thạo chữ ký số để triển khai thực hiện các hoạt động trong gửi nhận, quản lý, điều hành văn bản, giao dịch điện tử của các cơ quan Đảng và Nhà nước cũng như thực hiện nhiệm vụ trao đổi thông tin điều hành tác nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương cải cách hành chính, thay đổi lề lối làm việc theo hướng văn minh, hiện đại.

Phát biểu ý kiến bế mạc lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: Việc ứng dụng các phần mềm công nghệ thông tin vào các hoạt động của cơ quan Đảng đã và đang là xu thế chung, cần thiết và hữu ích. Thời gian tới, đề nghị các học viên phát huy hiệu quả những kiến thức, kỹ năng đã được tập huấn để ứng dụng vào thực tiễn công việc tại địa phương, đơn vị mình. Đồng thời, tham mưu quản lý tốt hệ thống văn bản đi và đến tại đơn vị, đảm bảo phục vụ hiệu quả, kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị và đảm bảo an toàn, bí mật tài liệu của Đảng, Nhà nước trên địa bàn huyện Nghi Xuân.

Nguyễn Thanh Tịnh - Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Nghi Xuân


    Ý kiến bạn đọc