Huyện ủy Thạch Hà tổ chức tập huấn công tác xây dựng Đảng cho đội ngũ cán bộ cơ sở
EmailPrintAa
15:39 12/04/2018

Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Hà vừa tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho đội ngũ cán bộ cơ sở, bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy phát biểu

Chương trình tập huấn được tổ chức thành 02 lớp (lớp thứ nhất từ ngày 09 đến 10/4/2018, lớp thứ hai từ ngày 11 đến 12/4/2018). Giảng viên là các đồng chí trưởng ban Đảng, trưởng một số phòng, ngành của huyện, trao đổi những nội dung chủ yếu của 06 chuyên đề gồm: Tổ chức đảng và công tác của bí thư chi bộ; Nghiệp vụ công tác đảng viên; Tổ chức sinh hoạt chi bộ và đại hội chi bộ; Một số vấn đề cơ bản về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng của chi bộ; Tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố; Một số vấn đề về thực hiện dân chủ ở cơ sở hiện nay.

Với sự chuẩn bị kỹ về nội dung, đổi mới về phương pháp, dành nhiều thời gian thảo luận, trao đổi giữa giảng viên với học viên, các lớp học đã cập nhật thông tin, góp phần bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cơ bản trên các lĩnh vực công tác Đảng, chính quyền cho đội ngũ cán bộ chủ trì cấp xã, bí thư chi bộ, thôn trưởng, hướng tới kiện toàn, xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Sau chương trình tập huấn, các đồng chí Thường trực Huyện ủy chủ trì đối thoại với cán bộ các xã, thị trấn, bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố; cùng dự có trưởng các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện, cán bộ chủ trì cấp xã. Nhiều vấn đề trọng tâm, bức thiết ở địa phương cơ sở được nêu, kiến nghị giải quyết, như: Chế độ chính sách cho cán bộ thôn; xây dựng lò đốt rác thải, xử lí rác, nước thải ở các dân cư; phát hiện, xử lý kịp thời các loại dịch bệnh; quản lý thuốc bảo vệ thực vật; giải pháp tiêu thụ nông sản cho người sản xuất; hỗ trợ xây dựng kênh mương bê tông, kè chắn sóng, bể biogas...

Ông Phan Hữu Tùng, Bí thư Chi bộ Bình Dương, xã Thạch Hội đề nghị sớm giải ngân tiền hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; các ngành tăng cường quản lý thuộc bảo vệ thực vật, hàng tiêu dùng

Qua trao đổi thẳng thắn, dân chủ, Thường trực Huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao trách nhiệm, sự trăn trở đối với nhiệm vụ được giao của đội ngũ cán bộ thôn, tổ dân phố. Một số nội dung đã được trưởng các phòng, ban của Huyện giải đáp trực tiếp. Những vấn đề chưa đủ thông tin để giải đáp ngay, Thường trực Huyện ủy yêu cầu các ban, phòng, ngành ngay sau đối thoại, trực tiếp làm việc với thôn, xã để có giải pháp cụ thể, đồng thời tiếp thu tổng hợp những nội dung vượt thẩm quyền để trình cấp trên tháo gỡ trong thời gian tới.

Phan Thị Hương - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạch Hà


    Ý kiến bạn đọc