Huyện Vũ Quang tập huấn công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2016
EmailPrintAa
10:59 23/11/2016

Sáng ngày 22/11/2016, được sự nhất trí của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy Vũ Quang đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tổ chức xây dựng Đảng, trọng tâm là Quy định, Hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII cho cấp ủy viên 31 tổ chức cơ sở Đảng và bí thư các chi bộ trực thuộc các đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện. 
 

Các đại biểu dự tập huấn

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Đức Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đã quán triệt nội dung, đặc biệt là những điểm mới của Quy định số 29-QĐ/TW, ngày 25/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng và Hướng dẫn số 01-HD/TW, ngày 20/9/2016 của Ban Bí thư về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng.

Quy định thi hành Điều lệ Đảng lần này kế thừa những nội dung cơ bản của Quy định số 45-QĐ/TW ngày 01/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI; bố cục, kết cấu của Quy định mới được sắp xếp gọn và khoa học hơn. Nội dung Quy định số 29-QĐ/TW có 35 điểm (giảm 26 điểm so với Quy định số 45-QĐ/TW) được xây dựng trên nguyên tắc: Giữ nguyên những nội dung còn phù hợp trong Quy định thi hành Điều lệ Đảng của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI; bổ sung một số nội dung đã được thực tiễn chứng minh là phù hợp và thấy cần thiết đưa vào Quy định để thực hiện, trong đó đáng lưu ý là bổ sung thêm quyền của đảng viên được thông báo ý kiến nhận xét của cấp ủy nơi làm việc và nơi cư trú khi giới thiệu ứng cử và được trình bày ý kiến với tổ chức Đảng khi xem xét, quyết định công tác. Về đối tượng không xem xét kết nạp lại vào Đảng: bổ sung đối tượng “bị kết án vì tội tham nhũng”.

Lớp tập huấn góp phần giúp cấp ủy cơ sở, bí thư chi bộ nắm rõ những nội dung cơ bản và những điểm mới của Quy định số 29-QĐ/TW và Hướng dẫn số 01-HD/TW về thi hành Điều lệ Đảng. Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng của huyện Vũ Quang trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, từ đó vận dụng vào quá trình tổ chức chỉ đạo, triển khai và thực hiện nhiệm vụ ở địa phương, đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới.

Nguyễn Thị Thủy - Huyện ủy Vũ Quang


    Ý kiến bạn đọc