Lộc Hà: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày thành lập Đội và Ngày sinh của Bác Hồ kính yêu
EmailPrintAa
16:24 19/05/2020

Được sự nhất trí của Huyện ủy Lộc Hà, Huyện đoàn cùng với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lộc Hà đã ký kết, triển khai Chương trình hành động, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2019), kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020). Trong đó, tập trung cao cho công tác tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp tiến tới Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn huyện lần thứ II - năm 2020.

Trường Tiểu học Mai phụ kết nạp Đội viên

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” là phần thưởng lớn dành cho nỗ lực của các em trong học tập và rèn luyện. Thời gian qua, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng với tinh thần chủ động, sáng tạo và nhiệt huyết của các thầy cô phụ trách Đội, sự tham gia tích cực của các em học sinh, các phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, rèn đức - luyện tài, “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện 05 điều Bác Hồ dạy”… đã được liên đội các trường trên địa bàn Lộc Hà triển khai sôi nổi. Lễ Tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ cấp liên đội năm học 2019 - 2020 đã được 19/19 liên đội trường tổ chức vào sáng thứ 2, ngày 18/5/2020.

Nhân dịp này, Huyện đoàn và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường tổ chức tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi về lịch sử, truyền thống của Đảng, Đoàn, Đội và quê hương; về công ơn của Bác Hồ; tổ chức hoạt động hướng các em thực hiện nghiêm túc nền nếp học đường; thi đua đạt thành tích cao trong học tập, hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa văn nghệ, bảo vệ môi trường; lan tỏa những câu chuyện đẹp; tổ chức tuyên dương các đội viên làm được nhiều việc tốt…

Liên đội Trường Tiểu học Ích Hậu trao học bổng cho Đội viên vượt khó, học giỏi

Trong tuần lễ kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thiếu nhi huyện Lộc Hà đang cùng nhau tích cực thi đua học tập, giành nhiều điểm tốt, thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Với những nỗ lực của các em, tin rằng quê hương Lộc Hà sẽ tiếp tục có nhiều đội viên ưu tú được công nhận là cháu ngoan Bác Hồ các cấp.

Thị Trâm Anh - Trung tâm Văn hóa - Truyền thông Lộc Hà


    Ý kiến bạn đọc