Một số kết quả nổi bật của thị xã Hồng Lĩnh trong năm 2020
EmailPrintAa
16:36 06/01/2021

Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai nhưng đảng bộ, chính quyền các cấp thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với phương châm chỉ đạo quyết liệt, hướng dẫn cụ thể, bám sát cơ sở, phát huy nội lực dân để xây dựng và phát triển Thị xã.

Nâng cấp tuyến đường tại phường Nam Hồng

Thị xã Hồng Lĩnh đã đạt 25/28 chỉ tiêu đề ra, trong đó 08 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Kinh tế tiếp tục phát triển ổn định, giá trị sản xuất ước đạt 4.047 tỷ đồng, tăng 10,6%, trong đó: Nông, lâm nghiệp và thuỷ sản đạt 196 tỷ đồng, tăng 8%; công nghiệp - xây dựng đạt 1.589 tỷ đồng, tăng 20,1%; thương mại - dịch vụ đạt 2.262 tỷ đồng. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 101.768 triệu đồng, bằng 136,78% kế hoạch tỉnh giao. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 1.155 tỷ đồng, tăng 07% so với kế hoạch, tăng 38,4% so với cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt, trong năm 2020, thị xã Hồng Lĩnh là điểm sáng về thu hút đầu tư của tỉnh với 10 dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 1.621 tỷ đồng, tăng 05 dự án, số vốn đăng ký tăng 1.122 tỷ đồng so với cùng kỳ. Thị xã đã tập trung thực hiện các mục tiêu xây dựng đô thị loại III, đến nay đã đạt 49/59 tiêu chí với tổng số điểm đạt 70,5. Nhờ huy động các nguồn vốn và đóng góp của Nhân dân, toàn Thị xã đã thực hiện 86 công trình chỉnh trang đô thị với giá trị gần 80 tỷ đồng, từng bước tạo diện mạo mới cho đô thị, nâng cao mức hưởng thụ cuộc sống cho Nhân dân. Song song với việc tập trung thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế, các chỉ tiêu về văn hóa, xã hội cũng được tổ chức thực hiện hiệu quả, trong đó đặc biệt nhất là thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân yên tâm sản xuất, kinh doanh.

Trong năm 2020, Thị xã đã sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập: Thành lập Trung tâm Y tế Thị xã trên cơ sở sáp nhập 03 đơn vị: Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình; sáp nhập các trường tiểu học và trung học cơ sở tại phường Đậu Liêu, xã Thuận Lộc; sáp nhập trường THPT Hồng Lam vào Trường THPT Hồng Lĩnh. Việc sáp nhập tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, các đơn vị sau sáp nhập hoạt động ổn định, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động. Triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đã huy động nguồn xã hội hóa, hỗ trợ làm mới 62 nhà, sửa chữa 13 nhà ở cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,96%, hộ cận nghèo 2,76%.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng và và các tổ chức trong hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm. Nổi bật là đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị cơ sở tổ chức thành công đại hội; tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Thị xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Sau đại hội, đã kịp thời kiện toàn bộ máy cán bộ cốt cán Thị xã, phân công nhiệm vụ cho các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ khóa VII; xây dựng Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ Thị xã, thành lập các ban chỉ đạo để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ; tổ chức tuyên truyền, quán triệt nghị quyết đại hội đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tạo khí thế mới, quyết tâm mới, từng bước cụ thể hóa các mục tiêu phát triển trong nhiệm kỳ. Nâng cao hiệu quả tuyên tuyền, vận động Nhân dân, xây dựng được 59 mô hình dân vận khéo. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên.

Những kết quả, thành tích đạt được trong năm 2020 là tiền đề, động lực để thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục tổ chức thực hiện những mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong năm 2021, từng bước thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thị xã và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025; xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành đô thị hạt nhân phía Bắc Hà Tĩnh.

Hoàng Thị Thanh Cảnh (Văn phòng Thị ủy Hồng Lĩnh)


    Ý kiến bạn đọc