Nghi Xuân tập trung chăm sóc cây trồng vụ Xuân năm 2019
EmailPrintAa
15:16 25/02/2019

Ngay sau khi đón Tết Kỷ Hợi, bà con nông dân trên địa bàn huyện Nghi Xuân đã tập trung sản xuất, chăm sóc cây trồng vụ Xuân.

Người dân chăm sóc cây lạc

Tính đến ngày 20/02/2019, toàn huyện đã gieo cấy 3.060 ha lúa, đạt 100% kế hoạch; gieo trỉa 1.918 ha lạc, đạt 99% kế hoạch. Các địa phương đang tập trung gieo trồng ngô, đậu, rau màu các loại. Do những ngày trước thời tiết nắng nóng kéo dài, độ ẩm không khí cao, xuất hiện nhiều sương mù vào sáng sớm, người dân bón thúc cho cây lúa sinh trưởng mạnh là môi trường thuận lợi cho bệnh đạo ôn phát sinh gây hại. Với trà Xuân trung (Xi23, NX30, XT28, P6), sâu bệnh đã xuất hiện tại các xã Xuân Thành, Xuân Mỹ; bệnh đốm nâu xuất hiện rải rác tại một số xã như Xuân Liên, Cương Gián…; với trà Xuân muộn, đã xuất hiện ruồi đục nõn, bọ trĩ gây hại...

Trước tình hình đó, Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ủy ban nhân dân các xã theo dõi tình hình dịch bệnh và có kế hoạch bổ cứu kịp thời; hướng dẫn nhân dân tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ sản xuất hết diện tích; tiến hành dặm tỉa đảm bảo mật độ, chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật; chủ động các giải pháp phòng, chống hạn, chống rét, củng cố bờ vùng, bờ thửa để giữ nước tại ruộng. Những địa phương có hệ thống tưới phối hợp chặt chẽ với Công ty Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh, chỉ đạo các hợp tác xã, tổ quản lý nước có kế hoạch cung cấp nước tưới kịp thời, tiết kiệm để phục vụ tốt cho sản xuất và dân sinh; tăng cường công tác quản lý nhà nước về sản xuất, kinh doanh các loại vật tư nông nghiệp, đặc biệt là thuốc bảo vệ thực vật.

Để dành thắng lợi sản xuất vụ Xuân, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Nghi Xuân đã chỉ đạo phát động phong trào thi đua lao động sản xuất gắn với củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới và xây dựng đô thị văn minh.

Nguyễn Thị Ngọc Trâm - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nghi Xuân


    Ý kiến bạn đọc