Nghiệp đoàn nghề cá Thạch Kim ra mắt tổ chức Công đoàn
EmailPrintAa
16:37 03/09/2015

Được sự chỉ đạo, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và Liên đoàn lao động huyện Lộc Hà, Nghiệp đoàn Nghề cá xã Thạch Kim vừa tổ chức Lễ ra mắt và Đại hội lần thứ nhất tổ chức Công đoàn.
   
                             Trao tặng phao cứu sinh cho Nghiệp đoàn  

Nghiệp đoàn nghề cá Thạch Kim được thành lập từ tháng 8/2015 gồm 217 thành viên có việc làm và thu nhập tương đối ổn định, trung bình 3,5 triệu đồng/người/ tháng. Nghiệp đoàn ra đời nhằm tập hợp, hỗ trợ ngư dân đầu tư phương tiện hiện đại để vươn khơi bám biển dài ngày, mở rộng ngư trường khai thác thủy hải sản, phát triển các cơ sở chế biến và kinh doanh cũng như tạo việc làm, thu nhập ổn định, nâng cao đời sống.

Để góp phần xây dựng mối đoàn kết động viên ngư dân không ngừng nỗ lực phấn đấu, được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương và liên đoàn lao động các cấp, Công đoàn Nghiệp đoàn Nghề cá Thạch Kim được thành lập với chức năng, nhiệm vụ: Tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức về nghề truyền thống của ông cha, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo, nêu cao tinh thần tự chủ, lao động cần cù; liên kết chặt chẽ trong đánh bắt hải sản, từng bước hiện hóa đội tàu và các cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá; chăm lo đời sống cho đoàn viên và quan tâm xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh...

Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất Nghiệp đoàn nghề cá Thạch Kim đặt chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2020 có 100% ngư dân làm việc trên các tàu cá của tổ chức trở thành đoàn viên công đoàn, tất cả đoàn viên đều có việc làm và thu nhập ổn định; 50% đoàn viên được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về đánh bắt, chế biến hải sản; 30 - 50% đoàn viên được đóng bảo hiểm xã hội và khám sức khỏe định kỳ... Đại hội đã tín nhiệm bầu 13 cá nhân có đủ các điều kiện, tâm huyết vào Ban Chấp hành Công đoàn khóa 1, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao tặng 15 suất quà cho 15 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và 50 phao cứu sinh cho Nghiệp đoàn nghề cá Thạch Kim.

Trâm Anh


    Ý kiến bạn đọc