Người Bí thư Chi bộ đầy tâm huyết
EmailPrintAa
13:54 29/11/2016

Gần 72 năm tuổi đời, 45 năm tuổi Đảng, ông Nguyễn Đình Tứ ở thôn Trần Phú, xã Kỳ Hưng, thị xã Kỳ Anh vẫn tận tụy, nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn. Với người dân trong vùng, ông là gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 

Ông Nguyễn Đình Tứ (thứ 3, bên trái) trao đổi với người dân trong thôn

Từng là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Kỳ Hưng, năm  2004, sau 33 năm công tác, ông Nguyễn Đình Tứ nghỉ hưu trở về tham gia sinh hoạt tại Chi bộ thôn Trần Phú. Năm 2006, ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn cho đến nay.

Ông luôn luôn trăn trở và tâm niệm làm sao để phát huy, vận dụng những kinh nghiệm của bản thân trong những năm là cán bộ chủ trì của địa phương để thực hiện công việc một cách trách nhiệm, đến nơi, đến chốn. Mọi công việc của thôn đều được đưa ra họp bàn, lấy ý kiến công khai, được đa số người dân đồng thuận mới triển khai thực hiện. 

Hiện nay, thôn Trần Phú có 150 hộ dân, 530 nhân khẩu, Chi bộ có 27 đảng viên. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, Bí thư Chi bộ Nguyễn Đình Tứ đã cùng với Chi ủy Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận thôn đến từng nhà, nắm hoàn cảnh, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của Ủy ban nhân dân Thị xã, hương ước của thôn.Triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, bằng  uy tín của mình, ông đã cùng đội ngũ cán bộ thôn tích cực vận động nhân dân tham gia hiến đất, đóng góp ngày công xây dựng kết cấu hạ tầng, mua sắm thiết bị như bộ bàn ghế trong nhà văn hóa thôn, làm sân bóng chuyền, hàng rào xanh… với giá trị các công trình lên đến hàng trăm triệu đồng. Đến nay, cơ bản các tuyến giao thông liên thôn đã được bê tông hoá, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của bà con. Đi trên đoạn đường ấy, nhắc lại những câu chuyện về quá trình lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, trong ánh mắt ông và những người đồng chí không dấu nỗi niềm vui, phấn khởi. 

Trong phát triển kinh tế hộ gia đình, ông vận động mọi người tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo nhiều việc làm để tăng thu nhập, nâng cao đời sống. Thôn hiện có 10 vườn mẫu; 13 mô hình kinh tế vừa và nhỏ, 01 hợp tác xã, 02 tổ hợp tác; các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả đã góp phần nâng mức thu nhập bình quân đầu người của thôn lên 36 triệu đồng/năm. Số hộ khá, giàu trong thôn chiếm 89,6%, hộ nghèo giảm xuống còn 3,4% theo chuẩn mới. 75% hộ dân trong thôn đều kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ do đó mức thu nhập luôn luôn ổn định. Những năm trước đây, các hộ dân chủ yếu sống bằng nghề độc canh trồng lúa, chăn nuôi nhỏ lẻ, kinh tế chưa phát triển, đến nay đời sống nhân dân trong thôn đã không ngừng được cải thiện, nâng cao. Thôn Trần Phú được đánh giá là điểm sáng trong thực hiện phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Hằng năm, qua bình xét, thôn đều có trên 85% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, thôn giữ vững danh hiệu làng văn hóa.

Bằng tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực cố gắng của bản thân, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận Nguyễn Đình Tứ nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận được nhiều giấy khen của Đảng ủy xã Kỳ Hưng. Đặc biệt, vừa qua, ông vinh dự được Ban Thường vụ Thị ủy Kỳ Anh tặng Giấy khen tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân điển hình tiến tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhưng hơn hết, nỗ lực của ông Nguyễn Đình Tứ được ghi nhận không chỉ bằng những giấy khen, bằng khen mà quan trọng hơn là sự tin tưởng, kỳ vọng của nhân dân đối với một con người năng nổ và tâm huyết với quê hương.

Hồ Minh Hằng - Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã Kỳ Anh


    Ý kiến bạn đọc