Người Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy
EmailPrintAa
16:31 22/05/2018

Là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Đức Châu, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, nhiều năm qua, đồng chí Trần Thị Liên luôn nỗ lực, tận tụy với công việc, góp phần xây dựng chi bộ vững mạnh và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng chí Trần Thị Liên được vinh danh tại Lễ vinh danh, biểu dương Chủ tịch Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc và Trưởng Ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014 - 2017

Quê ở xã Thạch Bằng, năm 21 tuổi, cô thôn nữ Trần Thị Liên lấy chồng, về sinh sống tại thôn Đức Châu, xã Thạch Châu. Nhờ năng động, tháo vát, năm 1981, Trần Thị Liên tham gia Ban Chấp hành Chi hội Phụ nữ thôn, sau đó được bầu vào cấp ủy thôn. Vừa chăm sóc 03 người con và mẹ chồng cao tuổi, bà Liên vừa tích cực tham gia công tác xã hội. Trong 22 năm qua, Đồng chí có 05 năm làm Phó Bí thư kiêm Thôn trưởng và 17 năm làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Đức Châu, đại biểu Hội đồng nhân dân xã Thạch Châu liên tục 03 nhiệm kỳ (từ 2006 đến nay).

Ý thức được Bí thư Chi bộ phải là người nắm cụ thể các chủ trương của Đảng và có khả năng vận động, tập hợp quần chúng, do đó, Đồng chí dành nhiều thời gian để tham gia tập huấn, học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện các kỹ năng lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi xây dựng nghị quyết của Chi bộ hay triển khai kế hoạch, nhiệm vụ, Đồng chí đều dựa vào dân, tìm hiểu xem dân muốn gì, có phù hợp thực tế không…

Với tinh thần trách nhiệm và sự sâu sát của Đồng chí, mỗi nghị quyết của Chi bộ Đức Châu đề ra đều mang lại hiệu quả trong thực tế. Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, sự đóng góp của cá nhân Bí thư Trần Thị Liên cùng sự gương mẫu của các đảng viên, nhiều năm liên tục thôn Đức Châu là đơn vị dẫn đầu trong các phong trào, hoạt động của xã. Đặc biệt, vừa qua, thôn đã đăng ký xây dựng khu dân cư kiểu mẫu và xây dựng một số vườn mẫu.

Đồng chí Trần Thị Liên chia sẻ kinh nghiệm: “Để mỗi nghị quyết, chính sách đi vào thực tiễn và phát huy hiệu quả cần phải có sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị. Ở cơ sở có nhiều khó khăn trong khi năng lực của đội ngũ cán bộ còn hạn chế. Do vậy, bản thân tôi vừa làm vừa rút kinh nghiệm, không giấu giếm khuyết điểm, hạn chế mà phải thẳng thắn nhìn nhận. Công việc dù nhỏ hay lớn, thành hay bại không phải do cá nhân bí thư mà do tập thể, nhân dân quyết định. Do đó, tôi luôn phân công nhiệm vụ phù hợp với sở trường của cán bộ, đảng viên và tạo được sự đoàn kết, phát huy dân chủ trong nội bộ, trong dân”.

Đồng chí Trần Thị Liên cùng bà con nhân dân giúp gia đình chính sách chỉnh trang vườn

Đã 65 tuổi nhưng sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm luôn thôi thúc người phụ nữ nhỏ nhắn này đứng mũi chịu sào trong mọi công việc ở thôn Đức Châu, việc công việc tư đều vẹn toàn. Đồng chí Trần Thị Liên đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen và danh hiệu thi đua của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trật Tổ quốc tỉnh và cấp ủy, chính quyền huyện, xã. Đồng chí Nguyễn Tiến Tám, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Châu nhận xét: “Đồng chí Trần Thị Liên là Bí thư Chi bộ giỏi, tâm huyết, năng động. Nếu không có những đóng góp tích cực của bản thân Đồng chí thì thôn Đức Châu từ chỗ khó khăn về điều kiện kinh tế - xã hội không thể sớm trở thành thôn tiêu biểu của xã được. Là người có uy tín, việc gì khó giao cho Đồng chí là chúng tôi yên tâm. Hiện xã đang tích cực triển khai kế hoạch xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Tại thôn Đức Châu, dưới sự chỉ đạo sát sao và vận động tích cực của Đồng chí, cán bộ và nhân dân nơi đây đang thực hiện nhiều phần việc, công trình với quyết tâm xây dựng thôn Đức Châu thành khu dân cư kiểu mẫu trong năm 2018”.

Lê Thị Trâm Anh, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Lộc Hà


    Ý kiến bạn đọc