Những cán bộ Hội Phụ nữ gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua
EmailPrintAa
21:22 08/05/2023

Thời gian qua, có nhiều cán bộ Hội Phụ nữ ở cơ sở đã nỗ lực công tác và gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua, được hội viên và Nhân dân tín nhiệm, quý mến, trong đó có chị Lê Thị Nhân, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ thôn 2 (xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) và chị Phan Thị Nhu, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Ngọc Sơn (phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh).

Cổng thôn 2 được gia đình chị Nhân hỗ trợ xây dựng

Chị Lê Thị Nhân

Chị Lê Thị Nhân năm nay 56 tuổi, tham gia hoạt động hội phụ nữ đã nhiều năm, trong đó 15 năm làm Chi Hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn 2, xã Xuân Hồng. Do công việc gia đình bận rộn nên nhiệm kỳ này chị chủ động đề xuất và được bầu giữ chức Chi Hội phó Chi hội Phụ nữ thôn.

Quá trình tham gia công tác hội, chị Nhân luôn tìm hiểu để nắm chắc chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các nội dung liên quan công tác Hội và chỉ đạo cấp trên để triển khai đến các hội viên, phụ nữ trong các buổi sinh hoạt. Chị đã tuyên truyền sâu rộng đến 100% gia đình hội viên phụ nữ trong thôn về thực hiện Cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phong trào xây dựng nông thôn mới gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ một đơn vị yếu của xã, đến nay Chi hội Phụ nữ thôn 2 đã vươn lên là một trong những đơn vị đi đầu các phong trào của xã Xuân Hồng.

Bên cạnh đó, chị Nhân còn là người phụ nữ giỏi giang trong phát triển kinh tế gia đình, là người vợ, người mẹ, người bà mẫu mực, sống trong nhà có bốn thế hệ nhưng luôn vui vẻ, hạnh phúc đầm ấm. Năm 2003, chị Nhân mạnh dạn mở nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống. Chị đã tìm tòi, học hỏi về kỹ năng kinh doanh, thực hiện tốt quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, vì vậy nhà hàng của chị ngày càng đông khách, cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Hiện nay, gia đình chị tiếp tục mở thêm nhà hàng thứ hai, tạo việc làm thường xuyên cho trên 20 lao động, chủ yếu là chị em phụ nữ và những người hoàn cảnh khó khăn, con em hộ nghèo, cận nghèo. Nhà hàng còn góp phần tiêu thụ tại chỗ hoặc gửi bán nhiều nông sản giúp người dân địa phương.

Chị Nhân tặng quà cho các cháu hoàn cảnh khó khăn

Hằng năm, gia đình chị Nhân luôn tích cực ủng hộ các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, tặng quà cho hộ chính sách, hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Ngoài ra, chị Nhân luôn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, năm 2020, gia đình chị đã ủng hộ xây dựng cổng thôn 2 với trị giá 130 triệu đồng, ủng hộ xây mương thoát nước trị giá 200 triệu đồng. Trong dịp cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19, gia đình chị đã tặng hàng nghìn suất cơm cho các tuyến đầu phòng, chống dịch của xã, của huyện và bà con nhân dân trong vùng gặp hoàn cảnh khó khăn.

Với những nỗ lực không mệt mỏi của bản thân trong công tác Hội Phụ nữ, phong trào của địa phương, chị Lê Thị Nhân đã nhiều lần được các cấp khen thưởng. Năm 2010, 2012 chị được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào nhân đạo, từ thiện; năm 2018 Ban Thường vụ Huyện ủy Nghi Xuân tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; năm 2020 Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Tĩnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước.

Chị Phan Thị Nhu

Chị Phan Thị Nhu (bên phải) trao Thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên hoàn cảnh khó khăn

Tham gia công tác Hội từ năm 2011, mặc dù bận việc gia đình nhưng hơn 10 năm qua, chị Phan Thị Nhu luôn nỗ lực với nhiệm vụ được giao. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Ngọc Sơn, phường Đức Thuận, chị Nhu luôn trăn trở để tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế, từ đó giúp chị em thấy được ý nghĩa khi tham gia tổ chức hội và đến với các hoạt động ngày càng nhiều hơn. Chị Nhu chia sẻ: “Muốn chị em tham gia sinh hoạt hội tích cực thì bản thân Chi hội trưởng phải tâm huyết, nhiệt tình, luôn đi đầu trong mọi phong trào, gần gũi, nắm bắt tâm tư tình cảm của họ để họ cùng chia sẻ, chung tay gây dựng phong trào”.

Một trong những hoạt động thiết thực đó là tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, quan tâm động viên giúp đỡ những hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn, già cả neo đơn. Cùng với việc quan tâm, gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ, Chị đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên Chi hội tích cực tham gia bằng những việc làm ý nghĩa, như: Chỉnh trang vườn hộ cho những phụ nữ già cả neo đơn, vận động các nguồn xã hội hoá để tặng thẻ bảo hiểm y tế, xây dựng mái ấm tình thương, tặng mô hình sinh kế cho hội viên nghèo... Các phong trào, các cuộc vận động của Hội cấp trên đã được chị Phan Thị Nhu triển khai tại Chi hội một cách linh hoạt, hiệu quả, thu hút đông đảo hội viên tham gia, ủng hộ. Với sự nhiệt tình, kiên trì của Chi hội trưởng, chị em trong Chi hội đã dần hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa của các phong trào, cuộc vận động từ đó tự giác thực hiện.

Chị Nhu tổ chức chỉnh trang vườn giúp gia đình hội viên

Bên cạnh đó, chị Nhu luôn làm tốt công tác tuyên truyền các nội dung Pháp lệnh dân số, vận động chị em thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình..., đồng thời hướng dẫn hội viên sắp xếp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp; định kỳ ra quân dọn vệ sinh môi trường, trồng, chăm sóc các tuyến hàng rào xanh. Chi hội đã xã hội hoá được gần 50 triệu đồng để đặt các chậu hoa, treo pa-nô tại các tuyến đường và đã có 02 ngõ phố được công nhận ngõ phố văn minh. Bên cạnh đó, Chị tích cực vận động thành lập tổ hợp tác, câu lạc bộ. Đến nay, trên 90% chị em, hội viên Chi hội thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Không chỉ nhiệt tình với công tác hội, chị Nhu còn là một người vợ, người mẹ mẫu mực. Cùng với trồng trọt, chăn nuôi, gia đình chị đang làm dịch vụ xay xát; bình quân mỗi năm thu nhập khoảng một trăm triệu đồng. Từ nguồn thu nhập đó đã giúp gia đình có điều kiện nuôi các con ăn học, trưởng thành, ủng hộ phong trào Hội.

Với những hoạt động nổi bật, trong những năm qua, Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Ngọc Sơn luôn là đơn vị dẫn đầu của phường Đức Thuận. Cá nhân Chi hội trưởng Phan Thị Nhu được đánh giá là chi hội trưởng tiêu biểu, nhiều lần được trao tặng bằng khen, giấy khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, thị xã, phường và quan trọng hơn là luôn được hội viên phụ nữ và nhân dân trong tổ dân phố quý mến, tin yêu”.

Nguyễn Thị Ngọc Trâm - Nguyễn Thị Hường


    Ý kiến bạn đọc